Làm báo cùng Giao thông

"Chúng tôi xin lỗi nếu làm phiền"

03/10/2014, 13:42

Chiếc xe khách 29 chỗ từ Đồng Tháp qua phà Vàm Cống đang trên QL91 về Long Xuyên khi đã gần 12h trưa. Dù phà Vàm Cống những ngày qua không bị tắc nhưng cũng phải hơn 30 phút...

Chiếc xe khách 29 chỗ từ Đồng Tháp qua phà Vàm Cống đang trên QL91 về Long Xuyên khi đã gần 12h trưa. Dù phà Vàm Cống những ngày qua không bị tắc nhưng cũng phải hơn 30 phút mới qua được phà.

img

Trên đường đi hành khách lại gặp cảnh xe cộ xếp hàng vì mấy cây cầu trên QL91 đang thi công. Nhà thầu đã tiến hành rào chắn một nửa đường bên phải để thi công, nửa đường bên trái hai làn xe phải thay phiên nhau đi qua theo phân luồng của cán bộ công trường. Tài xế, hành khách đều bồn chồn, bực bội trong người.

Thế nhưng, khi đến gần cầu Cái Sắn, một hành khách ngồi phía trước quan sát một băng rôn treo trên rào chắn công trường rồi đọc to: “Công trình đang thi công. Chúng tôi thành thật xin lỗi nếu làm phiền”. Cả tài xế và hành khách ai cũng cố nhìn để đọc rõ dòng chữ đó, cái bực dọc trong người cũng nguôi bớt nhiều phần. Dọc QL91 về đến Long Xuyên có năm cây cầu đang thi công đều có treo băng rôn với dòng chữ như vậy. Một hành khách quay lại nói với mọi người: Kẹt xe mà thấy câu đó cũng nhẹ lòng các bác nhỉ.

Đem câu chuyện này kể với ông Lê Anh, Phó Giám đốc Công ty Công trình giao thông 499 - đơn vị đang thi công cầu Cái Sắn cho biết, do đặc trưng của việc thi công các cầu trên tuyến QL91 là đi qua khu vực đô thị, lượng phương tiện qua lại rất đông, nhiều nhà dân nằm sát ngay công trường. Mặc dù nhà thầu cũng đã tiến hành rào chắn, tưới nước để bớt bụi, bố trí người phân luồng để giảm kẹt xe… nhưng cũng không tránh khỏi những phiền hà đến cuộc sống người dân xung quanh. “Mình làm việc gì đó mà thấy trong lòng áy náy đã phải xin lỗi người khác. Đằng này thi công ảnh hưởng đến đời sống của người dân, cộng đồng thì một lời xin lỗi cũng nên làm. Đây cũng là một cách để giảm căng thẳng của người dân và người đi đường, để họ chia sẻ với công việc mà anh em công nhân đang trực tiếp thi công”, ông Lê Anh chia sẻ.


Chỉ một chiếc băng rôn với một khẩu hiệu tuy nhỏ nhưng cũng đáng để nhiều đơn vị thi công học hỏi.

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.