Thời sự Quốc tế

Chuỗi cung ứng toàn cầu đang tái cấu trúc, Đài Loan muốn vươn lên dẫn đầu

28/09/2021, 15:19

Bà Thái Anh Văn tin rằng có những thành tựu này đã làm nổi bật ngành công nghiệp viễn thông của Đài Loan.

Nhà lãnh đạo đảo Đài Loan, bà Thái Anh Văn, hôm thứ Ba (28 tháng 9) nói rằng Đài Loan phải đi đầu trong việc thực hiện các thay đổi vì chuỗi cung ứng toàn cầu hiện đang được tái cấu trúc.

Trong một video được quay trước cho lễ khai mạc "Tuần lễ ứng dụng kỹ thuật số năm 2021", bà Thái nói rằng mặc dù đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của cuộc sống hàng ngày, các nhà sản xuất phần mềm của Đài Loan đã làm việc chăm chỉ để tìm ra những con đường mới để phát triển.

Nhà lãnh đạo đảo Đài Loan chỉ ra rằng hệ thống nhắn tin cảnh báo đại dịch Covid-19, hoạt động sản xuất và phân phối khẩu trang y tế và hệ thống đăng ký thời gian thực, đều là những thành tựu khoa học và công nghệ quan trọng được thực hiện trong thời kỳ đại dịch.

img

Bà Thái Anh Văn.

Bà Thái Anh Văn tin rằng những thành tựu này đã làm nổi bật ngành công nghiệp viễn thông của Đài Loan, lĩnh vực không chỉ có sự khéo léo để giải quyết các vấn đềkhó khăn mà còn có khả năng phát triển các dịch vụ sáng tạo.

"Tại thời điểm tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu đang diễn ra, Đài Loan phải làm việc chăm chỉ hơn để đi đầu, đón bắt những thay đổi", bà Thái Anh Văn nhấn mạnh.

“Trước tiên, chúng ta phải tiếp tục xác định lợi thế lâu dài của Đài Loan trong sản xuất phần cứng cao cấp và cải thiện bảo mật thông tin và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ để đưa Đài Loan trở thành đối tác đáng tin cậy trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tăng cường sức mạnh kỹ thuật số tổng thể của Đài Loan và đẩy nhanh con đường trở thành một Đài Loan thông minh là "mục tiêu vững chắc" của chúng ta” – bà Thái Anh Văn kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.