Khám phá

Chuối "khổng lồ" 1kg/quả hút khách Sài Gòn

16/12/2015, 15:07

Loài chuối khổng lồ nặng tới hơn 1kg/quả đang đặc biệt thu hút khách hàng Sài Gòn.

chuoi-qua-ta

Chuối tá quạ được bán tại Bến Tre. Ảnh: Vietnamnet

Mới đây, thông tin về những trái chuối khổng lồ tại Cầu Kè, Trà Vinh thu hút được sự chú ý của dư luận. Được biết loại chuối khổng lồ này có tên là chuối tá quạ, mỗi quả có dài 35 - 40cm, nặng 0,5 - 1,2kg, 

Loại chuối tá qua này ra quả trực tiếp chứ không trổ búp như chuối thường, mỗi buồng từ 10 - 20 trái bằng cổ tay. Vì chuối tá quạ cho ít trái nên ngày xưa nông dân chỉ trồng vài cây trong vườn để ăn hoặc dùng thờ cúng chứ ít khi bán.

Tin tức trên báo Vietnamnet mới đây cũng cho hay, tình cờ được một người tặng cho một cây chuối giống lạ, chị Hoa (Long Thới, Chợ Lách, Bến Tre) đem về trồng trong vườn nhà. Sau gần 9 tháng, cây bắt đầu trổ buồng. Điều lạ là thân cây chuối rất bé nhưng quả chuối ngày càng to, nhiều quả có thể nặng đến hơn 1 kg.

Tìm hiểu, chị Hoa cũng được biết đây là giống chuối tá quạ, quả có thể ăn chín và chế biến thành nhiều món ăn khác. Giá bán mỗi quả là 20.000 đồng.

Thấy có giá trị, chị Hoa mua thêm giống ở gần nhà về trồng. Do trồng xen vào khoảng đất trống trồng sâu riêng nên gần như gia đình không tốn thêm tiền phân bón và công chăm sóc. Sau 3 năm, cả khu vườn đã có hơn 100 cây chuối tá quạ khổng lồ, cho quả quanh năm.

Theo chia sẻ của một người bán hàng trên Vietnamnet, chuối tá quạ quả to, mã đẹp nên được nhiều khách hàng thành phố ưa thích. Mỗi quả to khoảng 1 kg có giá 20.000 đồng, phải 3 người mới ăn hết. Nhiều người thấy lạ, hiếu kỳ nên mua về ăn hoặc làm quà biếu tặng người thân. Song, do sản lượng tương đối ít nên thường xuyên không có hàng để bán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.