Y tế

Chuỗi nhiễm Covid-19 ở BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM lên đến 53 người

13/06/2021, 15:51

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19.

img

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (phải, hàng đầu) đến làm việc với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới

Sáng 13/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19, sau khi có 22 ca nhiễm Covid-19 là nhân viên bệnh viện này.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn yêu cầu bệnh viện cần quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt các F0, F1 tránh lây chéo trong F1, tránh để mất sức chiến đấu trong nhân viên y tế. Đối với các bộ phận khác cần tổ chức cách ly phù hợp, đảm bảo an toàn, rà soát và xét nghiệm thường xuyên để phát hiện sớm.

Ông Nguyễn Trường Sơn cũng chỉ đạo Bệnh viện tạm thời ngưng nhận bệnh nhân Covid-19 trong 1 tuần theo đúng thời gian tạm phong tỏa trong thời gian này.

Hiện nay, Sở Y tế đã bố trí các bệnh viện khác như bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi, bệnh viện Phạm Ngọc Thạch... Những bệnh nhân quá nặng sẽ được hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn yêu cầu Viện Pasteur TP.HCM, Viện Vệ sinh y tế công cộng tại TP, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM hỗ trợ công tác truy vết, đánh giá lại sự lây lan, lây nhiễm của các điểm dịch khác vào bệnh viện một cách đồng bộ, toàn diện và liên tục đối với Covid-19.

img

Toàn bộ nhân viên y tế bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã được tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng dịch Covid-19.

Cũng trong sáng nay, bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã hoàn tất xét nghiệm RT-PCR cho 887 nhân viên làm việc tại đây, số ca dương tính thực tế lên đến 53 người.

Theo lãnh đạo bệnh viện, trong 887 nhân viên có 834 ca âm tính và 53 trường hợp dương tính, trong đó tập trung tại các phòng ban khối hậu cần như toàn bộ nhân viên Phòng Công nghệ thông tin, Phòng Chỉ đạo tuyến, 17 nhân viên Phòng hành chính quản trị và nhân viên các Phòng chức năng khác như: Tổ chức kỹ thuật (4), Kế hoạch tổng hợp (3), Tổ chức cán bộ (1), Dược (8)...

53 nhân viên dương tính đang được cách ly điều trị tại khoa nhiễm A-D, ghi nhận 52/53 nhân viên hoàn toàn không có triệu chứng và các nhân viên này đều được tiêm vắc-xin Covid -19 đủ 2 liều.

Bệnh viện đang tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc để cắt đứt chuỗi lây nhiễm trong thời gian sớm nhất, phối hợp với HCDC xử lý các trường hợp F1, F2 tại địa phương và tăng cường khử khuẩn bề mặt, đồ dùng cá nhân trong môi trường bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.