Xã hội

Chương Mỹ vẫn chìm trong nước, dân chắt chiu nước sạch nấu ăn

05/08/2018, 09:33

Nước rút chậm, nhiều nơi ở Chương Mỹ vẫn bị cô lập, người dân phải dùng nước trong bình để nấu ăn, sinh hoạt.

20180801_115650

Ông Nguyễn Văn Thiệu, Phó trưởng thôn Hạnh Bồ đi thuyền từ trong nhà ra sân để ra nhận mì tôm và nước của đoàn cứu trợ

Liên quan đến tình trạng úng ngập trên địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội, theo ghi nhận, đến sáng ngày 5/8, có những vị trí nước đã rút được hơn 1 mét. Tuy nhiên tại các thôn trong xã Nam Phương Tiến vẫn bị cô lập, giao thông đi lại khó khăn, đời sống sinh hoạt của bà con nhân dân nơi đây bị chia cắt với bên ngoài.

Bà Nguyễn Thị Sáu (ở thôn Hạnh Bồ, xã Nam Phương Tiến) cho biết: "Nước đã rút hơn so với trước kia, nhưng đi lại vẫn rất khó khăn. Vị trí nhà tôi chưa được cấp điện, nhưng đã cắm nhờ điện của xóm trên. Hôm nay trời lại có mưa lớn, không biết sẽ thế nào”.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Thiệu, Phó trưởng thôn Hạnh Bồ cho hay, dù nước đã rút so với trước kia nhưng ở sân nhà vẫn ngập đến ngang đầu gối. "Nhà chỉ còn hai vợ chồng trông nom lợn gà, sinh hoạt chủ yếu bằng 1 bếp ga trên tầng 2, còn các con cháu đã đi sơ tán chỗ khác hết”.

20180801_114420(0)

Thiếu tá Bùi Huy Đạt, Đội trưởng Đội CSGT-trật tự-cơ động Công an huyện Chương Mỹ chuyển mì tôm, nước uống cứu trợ cho bà con xã Nam Phương Tiến 

Về trình hình mưa ngập tại địa phương, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Huy Phong, Chủ tịch UBND Nam Phương Tiến thông tin, tính đến sáng ngày 5/8 nước rút không đáng kể, trung tâm UBND xã Nam Phương Tiến vẫn bị ngập nước, muốn vào phải đi bộ.

“Qua theo dõi, đêm ngày 4/8 có hiện tượng nước rút nhưng rất chậm. Điện thì đã cấp trở lại cho 80% hộ dân trong xã, chỉ có những hộ bị ngập sâu chưa cấp điện lại. Nhưng đáng lo nhất hiện nay là chưa xử lý được nguồn nước uống vì người dân trong xã chủ yếu dùng nước giếng khoan, nước nấu ăn cũng như sinh hoạt chủ yếu bà con dùng bằng nước bình cứu trợ của cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cứu trợ cho địa phương nhưng do có hạn nên phải dùng rất dè xẻn”, ông Phong thông tin.

Theo ông Phong, đến thời điểm hiện tại thôn Nhân Lý, thôn Hạnh Bồ của xã Nam Phương Tiến vẫn bị cô lập hoàn toàn. “Dự báo tiếp tục có mưa, UBND xã đã chỉ đạo các hộ di chuyển từ chỗ thấp lên chỗ cao, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người già và trẻ em. Đối với lĩnh vực giáo dục của địa phương thì cũng đã được ngành giáo dục chỉ đạo tạm dừng tuyển sinh toàn bộ từ mầm non đến THCS”, ông Phong cho biết.

20180801_111331

Lực lượng cảnh sát sẵn sàng ứng phó giúp nhân dân vùng ngập lụt tại huyện Chương Mỹ

Trong khi đó Thiếu tá Bùi Huy Đạt, Đội trưởng Đội CSGT- trật tự-cơ động Công an huyện Chương Mỹ thông tin, trước những bất thường về thời tiết, dự báo tiếp tục có mưa, vì vậy lực lượng công an huyện được phân công ứng trực sẵn sàng đảm bảo thông tin, cũng như giúp đỡ nhân trong vùng ngập úng, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân.

“Cục CSGT (Bộ Công an) cũng đã tăng cường thêm 5 xuồng máy công suất lớn để ứng phó cho đợt mưa và xả lũ sắp tới trên địa bàn huyện Chương Mỹ”, Thiếu tá Đạt cho hay.

img

Ba ngày, đường bộ thiệt hại hơn 50 tỷ do mưa bão

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.