Đời sống

Chương trình "Đồng hành vượt cạn" giúp 1.000 thai phụ khó khăn

10/09/2021, 19:46

Chương trình “Đồng hành vượt cạn” sẽ hỗ trợ 1.000 suất, mỗi suất 3.000.000 đồng, giúp các thai phụ khó khăn trong dịch Covid-19 ở TP.HCM.

Ngày 10/9, Hội LHPN TP.HCM, Hội hộ sinh, Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ công bố chương trình “Đồng hành vượt cạn”.

Chương trình nhằm hỗ trợ cho các thai phụ khó khăn đảm bảo sức khỏe và các điều kiện sinh nở an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp.

Chương trình “Đồng hành vượt cạn” sẽ hỗ trợ tối thiểu 1.000 suất, mỗi suất 3.000.000 đồng tiền mặt cùng với tư vấn, hỗ trợ các thủ tục cần thiết trong quá trình thăm khám thai và sinh nở của thai phụ.

img

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (áo vàng) trao quà cho thai phụ Lê Thi Hoàng Trâm (ngụ quận 3). Gia đình hộ nghèo, hai vợ chồng phụ bán cơm, 2 tháng nay thất nghiệp.

Đối tượng được hỗ trợ là phụ nữ đang mang thai, hiện đang sinh sống tại TP.HCM, thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được địa phương cư trú xác nhận.

Ngoài ra, chương trình còn vận động các đơn vị tài trợ, hỗ trợ xe chở thai phụ đi sinh. Hội hộ sinh TP.HCM cũng đảm nhận vai trò là kênh tư vấn, hỗ trợ các thủ tục cần thiết trong quá trình thăm khám thai cũng như thời điểm vượt cạn của thai phụ.

Hội LHPN TP.HCM tăng cường các hoạt động truyền thông, khảo sát, lập danh sách các thai phụ khó khăn từ đề xuất của TP Thủ Đức và quận, huyện... đảm bảo xác minh hoàn cảnh thực tế nhằm chọn lọc đúng đối tượng cần giúp đỡ.

Tại lễ công bố chương trình, Công ty PNJ đã đóng góp 3 tỷ đồng để hỗ trợ ban đầu cho 1.000 thai phụ khó khăn.

Hội nữ doanh nhân TP.HCM vận động nguồn tài chính cho chương trình cũng đã đóng góp 350 triệu đồng và kêu gọi các cá nhân và tổ chức, các doanh nghiệp đã ủng hộ với số tiền ban đầu hơn 1,5 tỷ đồng. Tổng số tiền vận động ngay trong lễ công bố là gần 5,5 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.