Showbiz

Chương trình thay thế Táo Quân: Bình cũ rượu mới

25/01/2020, 09:20

“Gặp nhau cuối năm” phiên bản mới dù đã không phải là chương trình Táo quân nhưng vẫn là phong cách quen thuộc.

img
Một cảnh trong chương trình "Gặp nhau cuối năm"

Gặp nhau cuối năm 2020 đã lên sóng tối 30 Tết Nguyên Đán sau một thời gian dài được chờ đợi, kể từ khi có thông tin dừng sản xuất chương trình Táo Quân sau 16 năm phát sóng. Chương trình mới năm nay mang phong cách của một chương trình tạp kỹ với ca múa nhạc, hài kịch, xiếc. Trong đó, phần hài kịch là màu sắc chủ đạo với nội dung truyền tải những vấn đề thời sự nóng hổi trong năm qua, tương tự như Táo Quân.

Vẫn dùng hài kịch để “đá xéo” những thói hư tật xấu trong xã hội, “Gặp nhau cuối năm” phiên bản mới có sự tham gia của dàn nghệ sĩ quen thuộc của Táo Quân như Chí Trung, Quốc Khánh, Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung, Xuân Bắc… Bên cạnh đó, năm nay có sự xuất hiện của hai gương mặt mới ngoài “dàn Táo” là nghệ sĩ Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền. Trong vai Chí Phèo, Xuân Hinh là nhân vật mang tới nhiều tiếng cười thú vị và mới mẻ bên cạnh dàn nghệ sĩ cũ của "nhà Táo".

Câu chuyện lấy bối cảnh ở làng Vũ Đại thời kỳ đổi mới với thiết kế sân khấu khá hoành tráng công phu, mang tới hình ảnh của một làng quê Bắc Bộ đặc trưng với cây đa, giếng nước, sân đình. Các nghệ sĩ hóa thân thành những nhân vật trong văn học như Lão Hạc, Xuân Tóc Đỏ, Chí Phèo, Thị Nở, Thị Màu, anh Nô, bà Phó Đoan…

Các vụ việc thời sự trong năm như nước ăn nhiễm dầu bẩn, bụi mịn ô nhiễm thành phố, nữ diễn viên bị tung tin đồn lộ clip nhạy cảm, việc livestream bán hàng online, tung tin đồn lừa đảo để câu view trên mạng… đều được nhắc đến, cùng với các hiện tượng mạng trong năm như Khá Bảnh, bà Tân Vlog, những câu nói “cà khịa” của nhóm 1977Vlog.

img

Những tưởng chương trình mới sẽ mang tới nhiều điều hấp dẫn sau khi Táo Quân dừng sản xuất để tránh nhàm chán, nhưng “Gặp nhau cuối năm 2020” vẫn bị chê nhạt và không có nhiều thú vị. Có thể thấy, dù ê-kíp thực hiện chương trình cùng các nghệ sĩ đã nỗ lực để mang tới một "món ăn tinh thần" mới cho khán giả, dù đã thay đổi khác với bản cũ nhưng chương trình vẫn chỉ là “bình cũ rượu mới”.

Cách truyền tải nội dung và ý nghĩa câu chuyện thông qua hài kịch vốn đã quen thuộc và không mang tới sự mới mẻ hay ho, dàn nghệ sĩ cũng là những "gương mặt thân quen", phiên bản mới cũng không có nhiều câu thoại mang tính “tạo trend” như Táo Quân từng làm được.

Nhiều ý kiến của cộng đồng mạng đã bày tỏ sự thất vọng cho phiên bản mới này: “Không hay bằng Táo Quân”, “Nhảm quá, thực sự thất vọng”, “Hát nhiều quá. Câu thoại ngô nghê, nhàm chán”…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.