Xem - ăn - chơi

Chương trình VTV đêm giao thừa Tết Đinh Dậu có gì hay?

27/01/2017, 16:21
image

Dưới đây là lịch phát sóng các chương trình đặc biệt trong ngày 30 Tết và đêm giao thừa Tết Bính Thân 2017.

vector 4985 new year 2017 snow

Dưới đây là lịch phát sóng các chương trình đặc biệt trong ngày 30 Tết và đêm giao thừa Tết Bính Thân 2017.

VTV đêm giao thừa Tết Bính Thân có gì hay?

Chiều cuối năm (17h00 - 19h00 ngày 30 Tết (27/1), VTV1 & VTV4)

Chiều cuối năm là chương trình đặc biệt được phát sóng thường niên vào buổi chiều cuối cùng của năm âm lịch trên sóng VTV. Năm nay, với chủ đề "Chuyến xe cuối năm", Chiều cuối năm sẽ là hành trình của các phóng viên VTV trở lại nhiều vùng đất trên khắp cả nước - những nơi được truyền thông nhắc đến nhiều trong năm 2017.

Trong chương trình, khán giả sẽ đến với những hình ảnh, câu chuyện đáng chú ý về đời sống, xã hội trong 1 năm qua. Đồng thời, những nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam trong dịp Tết cũng được tái hiện.

Gặp nhau cuối năm - Táo quân (20h00 ngày 30 Tết (27/1), VTV1, VTV2, VTV3, VTV4, VTV6, VTV8 và VTV9)

Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2017 sẽ chính thức lên sóng vào 20h00 hôm nay trên các kênh quảng bá của Đài THVN. Với cách thể hiện sinh động, chương trình sẽ mang đến cho khán giả những giờ phút thư giãn sảng khoái.

Một trong những chủ đề chính của Táo quân 2017 là "bổ nhiệm người tài chứ không phải vì người nhà"; hay chủ đề ô nhiễm biển miền Trung trên diện rộng, hậu quả của những dự án không được xem xét kỹ lưỡng cũng được đề cập trong chương trình. Tất cả đều được khai thác với góc nhìn hài hước, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng cho khán giả truyền hình qua cách diễn dí dỏm của các nghệ sĩ.

Xem thêm video trailer Táo Quân 2017:

Tết nghĩa là hy vọng (22h00 ngày 30 Tết (27/1), VTV1, VTV3, VTV6)

Năm nay, Tết nghĩa là hy vọng sẽ đưa khán giả đến với cuộc hành trình đi tìm niềm hy vọng của con người Việt Nam và cho con người Việt Nam. 

Trong chương trình năm nay, khán giả sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều khách mời đặc biệt. Đó là chàng trai Võ Văn Tiếng tại Đồng Tháp - người dám đi ngược số đông để bắt đầu niềm đam mê của mình với nghề làm nông, Thượng úy Trần Bình Phục - người dám bỏ cuộc sống bên gia đình tại thành thị hiện đại để đến vùng hải đảo xa xôi dạy chữ cho các em nhỏ. Đó còn là câu chuyện về tinh thần kiên cường của vợ người lính duy nhất không tìm được thi thể sau khi chiếc máy bay CASA gặp nạn...

Đan xen giữa các cuộc trò chuyện là những tiết mục nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, Võ Hạ Trâm, Đoan Trang, Hoàng rapper...

Tết vùng lũ (23h00 ngày 30 Tết (27/1), VTV8)

Với mong muốn chia sẻ yêu thương, lan tỏa hy vọng, chương trình Tết vùng lũ sẽ chuyển tới khán giả những hình ảnh mới nhất của vùng đất và những con người vừa phải chống chọi với lũ lụt, thiên tai khắc nghiệt. Đó là phiên chợ chiều cuối năm tại vùng lũ Hà Tĩnh, nồi bánh chưng của người dân vùng lũ Quảng Nam hay chợ hoa Tết Phú Yên...

Tết vùng lũ sẽ được truyền hình trực tiếp từ các điểm cầu Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa và Tây Nguyên. Trong chương trình, khán giả cũng sẽ được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc của từng địa phương như: Lễ hội ánh sáng Sắc màu Hội An, múa Lân Sư Rồng tại Huế, chương trình ca nhạc tại cầu Rồng - Đà Nẵng…

Đồng dao cánh én (00h05 ngày mùng 1 Tết (28/1), VTV1)

Đồng dao cánh én là chương trình ca nhạc được phát sóng ngay sau đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2017. Để mang đến cho khán giả xem truyền hình chương trình này, những người thực hiện chương trình đã đi từ Bắc vào Nam, ghi nhận những cảnh đón Tết của những người dân địa phương. Cùng với đó là những ca khúc đặc sắc mang âm hưởng dân gian.

Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương, Ngọc Khuê…

Xem thêm video:

Ngày trở về: Hoa trên sa mạc (01h00 ngày mùng 1 Tết (28/1), VTV4)

Ngày trở về là một bức tranh đa sắc màu, là câu chuyện về cô dâu Việt lấy chồng Đài Loan, những người lao động Việt tha hương nơi xứ lạ quê người.

Dù cuộc sống còn khó khăn, nhưng các cô dâu Việt ở Đài Loan hay những công nhân đang làm việc ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất vẫn lặng lẽ, miệt mài làm thay đổi cách nhìn cũ đầy tiêu cực…

Để thực hiện chương trình, êkip sản xuất đã đến New Orleans, thành phố ở Mỹ. Cách đây 10 năm (năm 2005), thành phố này từng hứng chịu siêu bão khủng khiếp. Sau cơn bão, một câu chuyện ít người biết là chính người Việt đã là những người đầu tiên trở về và xây dựng lại thành phố.

Ý chí của cộng đồng người Việt mang lại sức lực và động lực cho cư dân nơi đây xây dựng cuộc sống.

Chuyện con giáp 2017: Tiếng gà báo sáng (06h30 ngày mùng 1 Tết (28/1), VTV1)

Chuyện con giáp là chương trình đặc biệt được phát sóng sáng Mùng 1 Tết Âm lịch sau phần tin tức của Chào buổi sáng. Trong năm mới Đinh Dậu, Chuyện con giáp - Tiếng gà báo sáng sẽ mang tới cho khán giả truyền hình nhiều câu chuyện thú vị về loài gà, con giáp của năm 2017.

Cùng với khách mời đặc biệt là PGS, TS Đỗ Thị Hảo - nhà nghiên cứu văn học dân gian, văn hóa Việt Nam và từng công tác ở Viện Hán Nôm, chương trình sẽ giúp khán giả hiểu hơn về ý nghĩa, biểu tượng của con gà trong văn hóa Việt Nam cũng như những nét mới về hình ảnh con gà trong nghệ thuật tranh Đông Hồ.

TS Đỗ Thị Hảo cũng sẽ chia sẻ nhiều điều thú vị, có thể là những điều khán giả chưa từng biết về loài gà - con vật đặc biệt trong 12 con giáp của Việt Nam.

Gala Giai điệu tự hào (20h10 ngày mùng 1 Tết (28/1), VTV1)

Vào 20h10 phút ngày 28/1/2017 (tối mùng 1 Tết), Gala Giai điệu tự hào gồm những ca khúc đã được lượt bình chọn cao trong các số của Giai điệu từ hào suốt 1 năm qua sẽ đem đến cho khán giả một cảm xúc thật đặc biệt.

Không chỉ gặp gỡ những gương mặt thân quen, các giai điệu đi cùng năm tháng trong hình hài các bản phối đặc sắc, chương trình Gala năm nay còn đem đến một số bất ngờ cho khán giả. Một trong số đó là sự góp mặt của Hội đồng bình luận trong vai trò những vũ công múa phụ đạo cho tiết mục của mình. Phần lớn các tiết mục trong chương trình được tổ chức với quy mô lớn, nhiều nghệ sĩ cùng góp mặt trên sân khấu để phù hợp với không khí đoàn viên vui nhộn dịp Xuân về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.