Showbiz

Chụp ảnh khoả thân, tính mạng nữ diễn viên Iran bị đe dọa

16/02/2015, 16:29

Golshifteh Farahani mới đây đã gây ra làn sóng phẫn nộ mới ở quê nhà khi khỏa thân trên tờ tạp chí Pháp Egoiste.

64-3b763
Farahani được coi là nữ diễn viên nổi tiếng nhất của Iran khi xuất hiện trong nhiều dự án phim lớn của Hollywood.

Theo tin tức trên báo Người lao động, một bức ảnh đen trắng được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia nổi tiếng Paolo Roversi đã xuất hiện trên trang bìa tờ tạp chí Egoiste, ghi lại cảnh nữ diễn viên 31 tuổi nhìn thẳng vào máy ảnh trong trạng thái hoàn toàn khỏa thân.

Vào thời điểm năm 2012, Golshifteh Farahani bị Iran trục xuất vì ảnh khỏa thân trên tạp chí Le Figaro Madame. Nữ diễn viên cũng phải đối diện với cơn thịnh nộ của dư luận Iran, gia đình cô đã liên tục nhận được những lời đe dọa kinh hoàng rằng Farahani sẽ bị trừng phạt, sẽ phải trả giá vì hành động ngông cuồng của mình.

Những lời đe dọa đó đã khiến Farahani quá kinh hãi và chuyển ra nước ngoài sinh sống, hiện giờ, cô đang ở Paris, Pháp.

67-c27e7
Farahani vừa xuất hiện trong phim “Exodus: Gods and Kings” (Cuộc chiến chống Pharaông - 2014)

Chính vì vậy mà, hành động “ngông cuồng” mới của Farahani lại một lần nữa làm dư luận Iran nổi giận và nhiều người lo ngại cho sự an toàn của nữ diễn viên. Nhất là thời điểm này, khi Pháp chấn động kinh hoàng bởi bọn khủng bố tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo vì đã đăng ảnh châm biếm nhà tiên tri Mohammed, báng bổ đạo Hồi, theo Dân Trí.

Ngoài những người chỉ trích Golshifteh Farahani, một số khác thì khen ngợi cô dũng cảm đã dám đối mặt với điều cấm kỵ lớn của phụ nữ các nước Hồi giáo.

63-3b763
Hình ảnh bán khỏa thân của Golshifteh Farahani trên tờ tạp chí Madame Le Figaro hồi năm 2012

Dù gây ra nhiều điều tiếng ở quê nhà như vậy, nhưng Golshifteh Farahani vẫn được thế giới nhìn nhận là nữ diễn viên nổi tiếng nhất của điện ảnh Iran, khi cô là nữ diễn viên đầu tiên của nước này xuất hiện trong một phim “bom tấn” của Hollywood.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.