An ninh hình sự

Chụp ảnh nam sinh trong tủ lạnh rồi "bịa" bị côn đồ cướp, giết

18/08/2020, 07:37

Để câu like, Hùng bảo Quân vào tủ lạnh cấp đông rồi chụp ảnh đăng Facebook kèm nội dung "bị côn đồ, cướp, giết".

img
Phạm Văn Hùng tại cơ quan công an

Ngày 17/8, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) triệu tập Phạm Văn Hùng (SN 2005, trú tại xóm Hải Nam, xã Diễn Bích) để làm rõ hành vi đăng tải thông tin bịa đặt lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Trước đó, sáng 16/8, trên facebook Phạm Hùng đăng tải thông tin về vụ giết người: "Mới đây, Công an huyện Diễn Châu cho biết một thi thể của một cháu bé tên Nguyễn Năng Quân, đã tử vong trong một chiếc tủ lạnh do em ấy bỏ nhà ra đi, không may Quân bị côn đồ giết và cướp tài sản, chia buồn cùng gia đình em Nguyễn Năng Quân...".

Sau khi thông tin đăng tải đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận, hầu hết mọi người đều tỏ ra hoang mang và lo lắng. Vào cuộc điều tra, xác minh, cơ quan công an xác định facebook Phạm Hùng chính là của Phạm Văn Hùng.

Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận ngày 15/8, Hùng đến nhà một người dân để khiêng chiếc tủ lạnh đã hỏng ra bán sắt vụn. Sau đó, Hùng bảo em Nguyễn Năng Quân vào nằm trong ngăn đông của chiếc tủ lạnh rồi kéo cửa kính lại, dùng điện thoại chụp ảnh rồi đăng lên facebook câu like.

Hiện, công an đang hoàn thiện hồ sơ xử lý theo pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.