Đời sống

Chút tình Bạc Liêu gửi đến thành phố mang tên Bác

29/07/2021, 21:22

Để hỗ trợ bà con đồng hương tại TP.HCM gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều người ở Bạc Liêu gói bánh tét, kho thịt vịt gửi lên.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội để bảo đảm phòng, chống dịch (trong đó có TP.HCM), nhiều người dân quê Bạc Liêu đang học tập, làm ăn và sinh sống ở TP.HCM không thể về quê, nhiều người gặp khó khăn, không có điều kiện đi lại để mua nhu yếu phẩm.

Do đó, ngày 29/7, người dân ở khóm 8 (phường 3, TP. Bạc Liêu, Bạc Liêu) tiếp tục kho thịt vịt cho vào hộp nhỏ (khoảng 1kg/hộp) để gửi hỗ trợ người Bạc Liêu gặp khó khăn tại TP.HCM.

Hiện tại, tỉnh Bạc Liêu cũng đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nên bà con không tập trung tại một điểm, mà lấy vịt từ một mạnh thường quân hỗ trợ rồi mang về nhà làm, mỗi nhà 1 – 2 con.

img

Thịt vịt kho gừng được người dân Bạc Liêu nấu chín rồi bỏ vào hộp, đóng thùng gửi lên hỗ trợ bà con đồng hương ở TP.HCM đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sau khi vịt được làm sạch, xóm cử một nhà đứng ra nấu chín, sau đó bỏ vào hộp rồi đóng thùng gửi lên cho bà con khó khăn ở TP.HCM, trong quá trình làm mọi người đều đeo khẩu trang, bảo đảm giữ khoảng cách an toàn.

Trước đó, ngày 22/7 và 24/7, những người dân khóm 8 (phường 3, TP. Bạc Liêu, Bạc Liêu) đã gói khoảng 800 đòn bánh tét, thông qua Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh để cứu trợ người dân Bạc Liêu tại TP.HCM.

Chi phí và nguyên liệu gói bánh đều do người dân bỏ tiền túi và vận động bạn bè, các nhóm từ thiện cùng đóng góp.

img

Những đòn bánh tét được nấu chín

Bà Nguyễn Thị Lệ (người dân khóm 8) chia sẻ: “Thông qua báo, đài, tôi thấy con em quê Bạc Liêu đang mắc kẹt lại TP.HCM vì dịch bệnh, gặp khó khăn, thiếu thốn thực phẩm, nên tôi phát động người dân trong khóm gói bánh tét, xào củ cải muối với thịt, kho thịt vịt để hỗ trợ, san sẻ khó khăn. Tôi rất mừng là mọi người ở xóm đều đồng tình ủng hộ”.

Một số hình ảnh người dân ở Bạc Liêu chuẩn bị thực phẩm để gửi hỗ trợ người đồng hương khó khăn tại TP.HCM:

img

Gạo nếp được vo sạch.

img

Đậu cà được rửa sạch, bỏ hết vỏ chờ trộn với nếp để gói bánh tét.

img

Bánh tét và bánh ú đã được gói xong.

img

Các em nhỏ hào hứng khiêng bánh tét đi nấu.

img

Số bánh đã gói xong được bỏ vào các nồi lớn để nấu chín.

img

Bánh tét đã được nấu chín.

img

Hàng chục ký thịt vịt kho gừng cũng được nấu chín để kịp gửi lên TP.HCM hỗ trợ người dân khó khăn, không có điều kiện đi lại mua nhu yếu phẩm.

img

Thịt vịt được bỏ vào hộp để đóng thùng gửi lên hỗ trợ bà con Bạc Liêu sống ở TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.