Bình luận

Chuyện Arsenal: Đốm lửa mãi cũng thành ngọn lửa

31/12/2021, 18:00

Mới đây, Arsenal có trận thắng đầy thuyết phục 5-0 trước Norwich để duy trì một vị trí trong top 4.

Tưởng chừng Pháo thủ không thể gượng dậy sau hai trận thua liên tiếp trước MU và Everton nhưng thày trò HLV Mikel Arteta đã cho thấy họ thực sự bản lĩnh bằng năm trận thắng liền nhau.

Càng ấn tượng hơn khi những cầu thủ chủ chốt giúp Arsenal chen chân vào top 4 hầu hết đều dưới 24 tuổi.

img

Smith Rowe ấn định chiến thắng 4-1 cho Arsenal trong trận gặp Leeds

Theo thống kê của chuyên trang Whoscored, cái tên chơi nổi bật nhất trong đội hình Arsenal từ đầu mùa là tiền vệ Smith Rowe, năm nay 21 tuổi.

Aaron Ramsdale, Tomiyasu, Martenelli, Saka, Odegaard… cũng đều thuộc lứa U23. Trong số các đội top 4 nói riêng và trên bình diện Ngoại hạng Anh nói chung, Pháo thủ có độ tuổi trung bình trẻ nhất: 25,3.

Nhưng trên thực tế, những đóng góp của cầu thủ trẻ trong thành công của The Gunners đến thời điểm hiện tại còn ấn tượng hơn thống kê trên rất nhiều.

Cũng theo Whoscored, Lacazatte là cầu thủ duy nhất trên 24 tuổi lọt top 10 cái tên xuất sắc nhất sân Emirates từ đầu mùa.

Dưới bàn tay chèo lái của HLV Arteta, đội bóng áo đỏ thành London dường như đang đi đúng hướng trên con đường tìm lại ánh hào quang trong quá khứ.

Thay vì mua các ngôi sao lớn, điều Arsenal từng làm nhiều năm qua nhưng không thành công, họ chọn đặt niềm tin và những tài năng trẻ.

Chẳng ai biết Rowe là ai cho đến khi anh được trao cơ hội và tỏa sáng. Ramsdale cập bến Emirates với tâm lý sẵn sàng dự bị nhưng lại chiếm suất bắt chính từ đàn anh Leno vốn chơi khá ổn định.

Saka đá ngày càng tiến bộ trong khi Odegaard đang hồi sinh sự nghiệp theo cách cực ấn tượng.

Điểm mạnh của người trẻ là sự nhiệt thành, ít toan tính và sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách. Arsenal quyết định đặt vận mệnh vào tay những cầu thẻ cũnh đồng nghĩa họ chơi ván cờ mạo hiểm.

Nhưng chính sự mạo hiểm này đang đem lại quả ngọt. Nếu tiếp tục chơi như thời gian qua, Pháo thủ sẽ sớm trở lại Champions League ở mùa giải năm sau.

Ở góc nhìn khác, 4 trên tổng số 6 trận thua Arsenal phải nhận từ đầu mùa diễn ra trước các ông lớn như Chelsea, Man City, MU hay Liverpool.

Thống kê này cho thấy những chàng pháo thủ trẻ vẫn cần trui rèn bản lĩnh nếu muốn thực sự khẳng định mình tại Ngoại hạng Anh.

Nhưng chẳng sao cả, Rowe và đồng đội còn nhiều thời gian và trong tương lai, những đốm lửa nhỏ tại Emirates hứa hẹn sẽ bùng cháy thành ngọn lửa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.