Hàng không

Chuyến bay bị hoãn, huỷ vì bão Noru, hành khách cần lưu ý gì?

27/09/2022, 09:10

Cả trăm chuyến bay bị huỷ sau khi 5 sân bay buộc phải đóng cửa do ảnh hưởng của bão Noru.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 4 Noru, các hãng hàng không đã buộc phải điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay có điểm đến/đi tại các sân bay miền Trung. Dự kiến có cả trăm chuyến bay buộc phải huỷ do ảnh hưởng của siêu bão này.

Các hãng hàng không khuyến cáo hành khách theo dõi tình hình thời tiết. Các thay đổi phát sinh do ảnh hưởng của thời tiết xấu sẽ được hãng hàng không cập nhật trên fanpage, website của hãng hoặc nhắn tin tới điện thoại, email mà khách hàng sử dụng khi đặt vé.

Hành khách cũng cần lưu ý thông tin ảnh hưởng của bão đến các tuyến đường, phương tiện giao thông đến sân bay để chủ động thời gian, phương án di chuyển, đảm bảo đến sân bay kịp thời gian.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão Noru sẽ được Vietnam Airlines hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu (nếu còn chỗ).

Để được hỗ trợ trực tiếp 24/7, hành khách có thể liên hệ tổng đài 1900 1100, trang facebook Vietnam Airlines tại địa chỉ: facebook.com/VietnamAirlines hoặc Zalo Vietnam Airlines tại địa chỉ: https://zalo.me/3149253679280388721. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể liên hệ các phòng vé, đại lý chính thức của hãng để biết thêm thông tin.

Tương tự, Bamboo Airways cũng cam kết sẽ hỗ trợ và đền bù thỏa đáng theo quy định cho các hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng.

Đại diện Vietjet thông tin khách hàng có thể chủ động theo dõi thông tin về chuyến bay, lịch trình cụ thể tại mục Chuyến bay của tôi trên website www.vietjetair.com, ứng dụng điện thoại Vietjet Air.

“Tình trạng các chuyến bay bị hoãn hoặc hủy do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Do đó, trong thời gian này, hành khách cần theo dõi thông tin trên điện thoại, email, kiểm tra số hiệu chuyến bay, giờ cất hạ cánh... sẽ được hãng cập nhật nếu chuyến bay bị hoãn, hủy do bão.

Trường hợp khách mua vé qua đại lý, cần cung cấp số điện thoại, email chính xác để nhận thông báo”, các hãng hàng không khuyến cáo.

Trao đổi với Báo Giao thông, một chuyên gia vận tải hàng không cho hay: Trong trường hợp có chuyến bay bị hoãn, huỷ do bão, hành khách cần bình tĩnh, chú ý tin nhắn, email thông báo của hãng.

“Những trường hợp như thế này, nhứng hành khách mua vé qua kênh đại lý sẽ thuận lợi hơn do sẽ được hỗ trợ đổi vé hoặc tư vấn phù hợp cho khách thay vì phải tự gọi số điện thoại đường dây nóng vốn thường xuyên quá tải trong những ngày này”, vị này nói và nhấn mạnh: Việc hoãn, huỷ chuyến bay trong trường hợp này nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách. Vì vậy, khách hàng cũng cần thông cảm nếu có lịch trình bị ảnh hưởng bởi bão Noru.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.