Thời sự Quốc tế

Chuyến bay CA910 của Air China mang biến chủng Delta tới Vũ Hán

06/08/2021, 14:59

Biến chủng Delta đã được phát hiện ở ít nhất 16 tỉnh và thành phố trực thuộc Trung Quốc.

Theo hãng tin BBC, Khi chuyến bay CA910 của Air China hạ cánh tại thành phố Nam Kinh của Trung Quốc vào ngày 10/7/2021, ngoài các hành khách, nó còn chở thêm biến chủng Delta.

Một trong những người đi du lịch từ Moscow có biến thể Delta của Covid-19. Sau khi các hành khách này rời máy bay, nhân viên từ sân bay Lộc Khẩu Nam Kinh đã vào để dọn dẹp.

Theo nhà chức trách Trung Quốc, khi những nhân viên này ra khỏi máy bay, họ mang theo virus ra thế giới bên ngoài, châm ngòi cho đợt bùng phát dịch lớn nhất của Trung Quốc kể từ Vũ Hán kể từ đầu năm 2020.

img

Người dân Vũ Hán - ảnh tư liệu minh họa Business Insider.

Trong vài tuần gần đây, vào cao điểm mùa du lịch Hè, biến chủng Delta đã được phát hiện ở ít nhất 16 tỉnh và thành phố trực thuộc Trung Quốc. Hầu hết các ca nhiễm đều liên quan đến thành phố Nam Kinh.

Để đối phó, nhà chức trách Trung Quốc đã quay lại áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm túc. Hàng triệu người đã được xét nghiệm, nhiều thành thành phố bị phong tỏa, trong khi giao thông ở một số khu vực bị chia cắt.

Theo hãng tin của Anh, đó là phương pháp mà các chuyên gia gọi là chiến lược loại bỏ hoặc không khoan nhượng vốn không chỉ thấy ở Trung Quốc mà còn ở những nơi khác như Australia, New Zealand và Singapore.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.