Thế giới giao thông

Chuyến bay dài 20 tiếng không ngừng sắp thành hiện thực

09/09/2018, 09:16

Giấc mơ thực hiện chuyến bay không ngừng dài 20 tiếng từ Sydney tới London của Hãng hàng không Qantas Airways...

Qantas Airways

Qantas Airways (ảnh minh họa)

Giấc mơ thực hiện chuyến bay không ngừng dài 20 tiếng từ Sydney tới London (quãng đường bằng một nửa vòng trái dất) của Hãng hàng không Qantas Airways đã có thêm một tín hiệu đáng mừng khi các nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới thuyết phục hãng bay của Australia rằng, họ hoàn toàn có thể chế tạo một phi cơ đủ sức thực hiện chuyến bay đó.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, Giám đốc điều hành Qantas Alan Joyce cho biết: Các nhà sản xuất máy bay Airbus, Boeing đã phát triển thành công những phương tiện có thể biến dự án mang tên Sunrise thành hiện thực.

Lời khẳng định được đưa ra sau một năm kể từ khi ông Joyce công khai thách thức Boeing và Airbus thiết kế một chiếc máy bay có thể thực hiện chuyến bay trực tiếp từ Sydney tới London hoặc New York.

Máy bay này có thể chở 300 hành khách, với sức chứa nhiên liệu đủ để thực hiện chuyến bay trong trường hợp đối mặt với sự cố gió ngược hoặc các tình trạng khẩn cấp khác.

Nếu tuyến bay đầu tiên được thực hiện vào năm 2022, thì các tuyến kết nối trực tiếp từ các thành phố tại Mỹ, châu Âu và châu Phi tới Australia hoàn toàn có thể thực hiện sau đó. Cũng theo ông Joyce, nội thất máy bay sẽ có giường ngủ, các trung tâm chăm sóc trẻ em và phòng tập thể dục…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.