Du lịch

Chuyến bay đầu tiên từ Đà Nẵng cập Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

04/11/2019, 15:29

Vào lúc 15h55’ ngày 1/11, chuyến bay đầu tiên kết nối thành phố Đà Nẵng với tỉnh Quảng Ninh đã hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

img
Chuyến bay đầu tiên từ Đà Nẵng hạ cánh xuống Vân Đồn chiều 1/11

Đây là đường bay nội địa thứ 2 được Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đưa vào khai thác, sau đường bay TP Hồ Chí Minh - Vân Đồn.

Chuyến bay đầu tiên từ Đà Nẵng đến Vân Đồn mang số hiệu VN 1680 của Hãng hàng không Vietnam Airlines. Tại lễ đón, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã tổ chức nghi thức khai trương đường bay mới với màn phun vòi rồng trang trọng. Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, đại diện Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và hãng hàng không đã tặng hoa, quà chào đón những hành khách đầu tiên trên chuyến bay cùng phi hành đoàn.

Ngay sau đó, vào lúc 16h35’, chuyến bay đầu tiên khởi hành từ sân bay quốc tế Vân Đồn đến Đà Nẵng mang số hiệu VN 1681 đã cất cánh, chở theo 139 hành khách.

Đường bay Vân Đồn (Quảng Ninh) - Đà Nẵng có tần suất 3 chuyến khứ hồi vào các ngày thứ 4, thứ 6 và chủ nhật hàng tuần, do Vietnam Airlines thực hiện. Đường bay góp phần kết nối du lịch, thương mại của tỉnh Quảng Ninh với khu vực miền Trung.

img
Đại diện sân bay, hãng hàng không chụp ảnh lưu niệm cùng phi hành đoàn.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, cho biết hàng không đóng vai trò rất quan trọng trong việc kết nói các tỉnh thành với khu vực và thế giới, mở rộng không gian khai thác khách du lịch. Thời gian qua, sân bay Vân Đồn đã kết nối Quảng Ninh với Trung Quốc, Hàn Quốc.

“Chúng tôi hi vọng thời gian sắp tới, sân bay quốc tế Vân Đồn sẽ tiếp tục mở rộng khai thác khách ở các thị trường tốt hơn, đóng góp mạnh mẽ vào việc kết nối hạ tầng du lịch tỉnh”, ông Thủy nói.

img
Sân bay Vân Đồn đã được nhận Giải thưởng Sân bay mới hàng đầu châu Á năm 2019.

Nhân dịp khai trương đường bay mới, hành khách được hưởng chương trình ưu đãi đặc biệt với giá vé chỉ từ 199.000 đồng/chiều (chưa gồm thuế, phí). Ưu đãi này dành cho hành khách mua vé từ 25/10 đến 10/11/2019 và áp dụng cho các chuyến bay khởi hành từ ngày 1/11 đến 31/12/2019.

Ngoài mức giá vé ưu đãi như trên, hành khách đến Quảng Ninh qua sân bay Vân Đồn được áp dụng các ưu đãi khác gồm: Xe bus miễn phí 2 chiều Vân Đồn - Hạ Long; miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long và vé tham quan Yên Tử; ưu đãi giá vé khi khách hàng vui chơi giải trí tại quần thể Sun World Halong Complex với mức giảm 50% giá vé khách đoàn và 20% khách lẻ tại 1 trong 3 công viên.

img
Tặng quà những khách hàng đầu tiên làm thủ tục lên chuyến bay từ Vân Đồn đi Đà Nẵng.

Ngược lại, hành khách bay từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến Đà Nẵng sẽ được hưởng các ưu đãi: Giảm 10% giá vé với khách lẻ và 20% với khách đoàn khi tham quan Sun World Ba Na Hills; Giảm 20% giá vé cho khách lẻ và 50% cho khách đoàn khi tham quan Sun World Danang Wonders (Asia Park) hoặc giảm 20% cho khách lẻ và 30% cho khách đoàn khi mua vé combo vào cửa và buffet tại Nhà hàng Thế giới Buffet tại Sun World Danang Wonders. Nếu khách có nhu cầu nghỉ dưỡng tại Premier Village Đà Nẵng sẽ được giảm 10% giá phòng cho tất cả các hạng/loại phòng với khách lẻ và giảm 20% đối với khách đoàn (áp dụng cho khách đặt phòng trực tiếp với Premier Village Đà Nẵng).

Được biết, từ ngày 1/12 tới, hãng hàng không Bamboo Airways cũng sẽ chính thức khai thác đường bay Vân Đồn - Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 2 - 4 - 6 và chủ nhật, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng trên đường bay này.

Tính đến ngày 1/11/2019, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng, đã có 1.674 chuyến bay đến và đi, trong đó có 104 chuyến quốc tế đi và đến từ Thâm Quyến, Hồ Nam, Thượng Hải (Trung Quốc), Incheon (Hàn Quốc). Tổng lượng khách qua Sân bay Vân Đồn đến nay là hơn 219.000 lượt khách.

Ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn chia sẻ ngay sau khi hoàn thành bước đầu mục tiêu “mở cửa bầu trời” với thị trường quốc tế, Cảng HKQT Vân Đồn đã tích cực phối hợp với tỉnh Quảng Ninh thực hiện các chương trình xúc tiến du lịch trong nước, với mong muốn mang đến cho hành khách đi và đến Quảng Ninh qua sân bay Vân Đồn nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Với nỗ lực phát triển thị trường, cùng với sự ghi nhận về chất lượng dịch vụ tại các giải thưởng quốc tế, ông Phạm Ngọc Sáu khẳng định trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều đường bay mới đến Sân bay Vân Đồn.

Là sân bay cấp 4E theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn có thể đón tất cả các loại máy bay hiện đại trên thế giới. Sân bay có công suất nhà ga giai đoạn 1 đạt 2,5 triệu hành khách mỗi năm, dự kiến mở rộng lên 5 triệu khách vào năm 2030.

Hiệu quả khai thác của sân bay Vân Đồn hứa hẹn góp phần giúp Quảng Ninh đạt mục tiêu đón 15 - 16 triệu lượt khách, trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020, 30 triệu lượt khách với 15 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2030. Từ đó đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, để Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế, theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Dù mới chỉ đi vào hoạt động từ cuối năm 2018 nhưng Vân Đồn đã giành được nhiều giải thưởng lớn như: Giải thưởng "Sân bay mới hàng đầu châu Á 2019" do Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) bình chọn; "Top 5 sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới" năm 2019 trong hệ thống các sân bay mà Vietnam Airlines đang khai thác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.