Thế giới

Chuyến bay thương mại Mỹ - Cuba sau hơn 50 năm

31/08/2016, 05:23
image

Hôm qua (30/8), Cuba đón chuyến bay thương mại Mỹ đầu tiên đáp xuống phi trường nước này trong hơn 50 năm qua.

Chuyến bay đầu tiên của Mỹ đã hạ cánh tại sân bay
Máy bay của Jet Blue đỗ tại sân bay Cuba

Hôm qua (30/8), Cuba đón chuyến bay thương mại Mỹ đầu tiên đáp xuống phi trường nước này trong hơn 50 năm qua, theo VOA News.

Đây được coi là bước tiến dài trong việc bình thường hóa quan hệ giữa hai nước. Chuyến bay này của Hãng hàng không Jet Blue, bay từ Fort Lauderdale, bang Florida đến TP Santa Clara, miền Trung Cuba. Ngoài Jet Blue, tới đây sẽ có thêm nhiều hãng hàng không Mỹ khác có chuyến bay tới Cuba như: American Airlines, Frontier Airlines, Silver Airways, Southwest Airlines và Sun Country Airlines. Mặc dù luật pháp Mỹ vẫn cấm phần lớn khách du lịch tới thăm Cuba nhưng Tổng thống Barack Obama cấp phép ngoại lệ cho một số đối tượng di chuyển từ Mỹ tới Cuba như thăm thân, công tác, báo chí và giáo dục.

Chủ tịch Cơ quan Hàng không dân dụng Cuba - Alfredo Cordero cho biết, nước này sẵn sàng đón các chuyến bay hàng tuần từ Mỹ, thậm chí tới 110 chuyến/ngày trong những năm tới. “Chúng tôi đã chuẩn bị xong nhân sự cùng các nguồn lực cần thiết. Hiện nay, chúng tôi có thể đảm bảo đáp ứng mọi tiêu chuẩn an ninh mà cơ quan hàng không dân dụng quốc tế đưa ra”.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Cuba Eduardo Rodriguez cho biết thêm, các sân bay Cuba đã và đang chuẩn bị một cách có hệ thống từ nhiều năm trước để sẵn sàng đón nhận khách du lịch. Trong thời gian tới, dự kiến lượng khách du lịch tới Cuba sẽ bùng nổ. Trước đó, khi hai bên bắt đầu tiến trình bình thường hóa quan hệ, số lượng người Mỹ tới Cuba tăng từ 91.254 người trong năm 2014 lên 161.233 người trong năm 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.