Showbiz

Chuyện buồn phía sau lý do Jeongyeon TWICE phải đổi tên

03/02/2021, 22:50

Jeongyeon của nhóm Twice có tên khai sinh là Yoo Kyung Wan. Cô đã phải đổi tên vì thường bị bắt nạt.

img

Jeongyeon từng có ký ức buồn với tên khai sinh của mình

Được biết đến là giọng ca chính trong nhóm nhạc đình đám Twice, Jeongyeon sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp nữ tính cùng giọng hát ngọt ngào. Thế nhưng theo Koreaboo, trước khi sở hữu cái tên Jeongyeon hiện tại, cô từng có quá khứ không mấy vui vẻ khi hay bị bạn bè bắt nạt chỉ vì tên khai sinh của mình.

Tên khai sinh của nữ ca sĩ là Yoo Kyung Wan, sinh năm 1996. Jeongyeon từng cho biết, theo ký tự tiếng Hán, nghĩa thô của hai chữ Kyung Wan có thể được đọc là "thanh tú và duyên dáng" hoặc "tài năng và xinh đẹp". Điều này có vẻ khá phù hợp với vẻ bề ngoài của cô nhưng cái tên này lại gây ra những rắc rối nhất định.

“Cái tên đó là một mối quan tâm lớn đối với tôi. Tôi đã gặp rất nhiều căng thẳng vì tên đó”, nữ ca sĩ tâm sự. Cô cho biết, bản thân chỉ sử dụng tên Kyung Wan cho đến năm cô khoảng chín tuổi.

img

Tên khai sinh Yoo Kyung Wan mang ý nghĩa là "thanh tú và duyên dáng", nhưng vì ở Hàn Quốc, Kyung Wan là cái tên thường dành cho nam giới

Sở dĩ, đó là mối bận tâm vì ở Hàn Quốc, Kyung Wan là cái tên thường dành cho nam giới, không phổ biến đối với nữ giới. Hàn Quốc có hai nam cầu thủ bóng chày đều có tên này là Lim Kyung Wan và Park Kyung Wan. Trong các bộ phim của Hàn, nhiều nhân vật nam cũng tên là Kyung Wan như trong phim Stranger, City Hunter và The Promise.

Trong một buổi phỏng vấn, Jihyo của Twice đã tinh nghịch gọi Jeongyeon là “Kyung Wan-oppa” (tạm dịch: anh Kyung Wan), hạm ý nhấn mạnh rằng cái tên này khá nam tính đối với nhiều người dân xứ Kim Chi.

img

img

Vì thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, chê bai, cô đã phải đổi tên thành Jeongyeon

Chính vì thế, Jeongyeon thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, chê bai tên Kyung Wan nghe giống tên con trai. Sự trêu chọc hàng ngày dần trở nên dồn nén, khó chịu và căng thẳng khiến Jeongyeon không thể tiếp tục chịu đựng.

Cô đã bày tỏ mong muốn bố mẹ đổi tên cho mình. Cuối cùng, mẹ của nữ ca sĩ đã quyết đổi tên cho con gái thành Jeongyeon, hàm ý là “một người xinh đẹp”. Trong tiếng Hán, tên này lại có ý nghĩa là “một sự ổn định kéo dài”. Mặc dù, tên hiện tại ít ý nghĩa hơn tên khai sinh nhưng lại hoàn toàn nữ tính. Ngoài ra, cái tên này được chọn còn vì khá giống với chị gái của cô là nữ diễn viên Gong Seung Yeon.

Sau khi đổi tên hợp pháp, Jeongyeon tiết lộ, cô đã hạnh phúc hơn rất nhiều. Cô thích cái tên Jeongyeon và đã viết đi viết lại trên giấy. Ngay cả khi trở thành người nổi tiếng, cô cũng không lấy nghệ danh khác mà sử dụng trực tiếp cái tên Jeongyeon.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.