Điều tra

Chuyển cả nghìn tỷ ra nước ngoài, dễ hay khó?

15/01/2021, 06:37

Hai tiệm vàng chuyển cả nghìn tỷ ra nước ngoài trong vụ án Nhật Cường, báo chí đưa tin rầm rầm, đúng là tin nóng nhất trong ngày.

img

Cảnh sát khám xét cơ sở của Nhật Cường thời điểm khởi tố vụ án

Kính cận thắc mắc với Kính viễn:

Thế quái nào mà chuyển được nhiều thế hả ông, tôi nghe đến nghìn tỷ đã bủn rủn, không hình dung ra nó là bao nhiêu tiền, một xe tiền hay một nhà tiền?

Kính viễn: À ông cứ bình tĩnh, là thông tin như thế nhưng hai chủ tiệm vàng phủ nhận. Họ có nhận đâu. Họ kêu nhận tiền của Công ty Thương mại và dịch vụ Nhật Cường để chuyển cho một người ở trong nước song không nhớ rõ người nhận. Cũng chả biết thế nào? Cứ phải chờ bắt được Tổng giám đốc đang bỏ trốn về mới tỏ tường đầu đuôi.

Kính cận: Nhưng đó là kết luận điều tra của công an. Tổng giám đốc Bùi Quang Huy chỉ đạo nhập lậu điện thoại, linh kiện trị giá 3 nghìn tỷ đồng sau đó thông qua 2 tiệm vàng chuyển tiền vào tài khoản nước ngoài của chủ hàng và đường dây vận chuyển. Rõ thế còn gì. Tôi chỉ thắc mắc sao người ta chuyển nghìn tỷ dễ như trở bàn tay trong khi pháp luật cấm.

Kính viễn: Ông ngây thơ thế, lâu nay người ta mua nhà ở châu Âu, mua quốc tịch nước ngoài chả nghìn tỷ thì sao, cũng vẫn trót lọt cho đến khi bị tố mới lộ đuôi cáo ra đó thôi. Nghìn tỷ mà có đường dây, có bài binh bố trận thì cũng chuyển đi được hết. Khó với người không biết, dễ với người biết, ông ạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.