Chất lượng sống

Chuyện cảm động trên chuyến bay

12/03/2015, 13:08

Tiếp viên trưởng của hãng hôn vào má Mẹ Việt Nam anh hùng trên chuyến bay VN257 từ Hà Nội đi TP HCM.

Facebook Trung Huu Nguyen - một nam tiếp viên của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa đăng tải một status (trạng thái) bày tỏ thái độ bức xúc về comment (bình luận) của một số người về bức ảnh một tiếp viên trưởng của hãng hôn vào má Mẹ Việt Nam anh hùng trên chuyến bay VN257 từ Hà Nội đi TP HCM là “dàn dựng” và “hài kịch”.

 

anh
Bức ảnh đầy nhân văn này lại đang vô tình gây tranh cãi

“Mình hoàn toàn không biết bức ảnh này được chụp lúc nào cho đến khi có bạn tag (cho ai đó biết người đó có liên quan đến trạng thái, hình ảnh... - PV) mình vào. Mình vẫn nhớ như in, lúc đó được mặt đất thông báo có 2 Wheelchair (hành khách cần trợ giúp bằng xe lăn - PV) là Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân ngồi ở ghế 15K và 40K. Lúc đón Mẹ ở cửa máy bay, Mẹ nói: Chân mẹ yếu rồi.

Mình nói với Mẹ: Không sao ạ. Mẹ cứ bám chặt vào người con, con không ngã đâu. Mẹ cũng cười, mình cũng cười...

Có hai chị đi cùng nói với chị tiếp viên trưởng rằng, hôm nay là chuyến bay đặc biệt, có hai Mẹ đi trên chuyến bay và mọi người quyết định sẽ đọc phát ngôn thông báo cho toàn bộ hành khách để chào hai Mẹ. Cả khoang khách cùng vỗ tay như một lời cảm tạ. Tất cả đều rất xúc động...

Anh tiếp viên trưởng thứ hai ôm lấy Mẹ, hôn vào má Mẹ, hình ảnh đó vô tình lọt vào ống kính máy quay... Giây phút đó rất cảm động, hoàn toàn là tình người. Ấy vậy mà qua lời nói của các “anh hùng bàn phím”, nó bị biến thành dàn dựng và hài kịch”, nam tiếp viên viết. 

Status của Trung Huu Nguyen sau đó đã nhận được rất nhiều sự chia sẻ của đồng nghiệp, bạn bè. “Hình ảnh này, khuôn mặt này là con người của em. Em hãy cứ là em, tự tin, nhân hậu và có trách nhiệm với công việc”; “Sự thật ai cũng thấy được là mọi việc và hành động ngày hôm đó đều phải xuất phát từ sự nhiệt tình và yêu thương con người, sẵn sàng làm tất cả chỉ đổi lấy sự hài lòng và niềm vui, hạnh phúc cho mọi người”…

Xin được nhắc lại, tiếp viên hàng không là người đảm trách các công tác phục vụ hành khách trên các chuyến bay thương mại. Nhiệm vụ hàng đầu của họ là hướng dẫn và theo dõi công tác an toàn cho hành khách trong suốt chuyến bay, cung cấp các dịch vụ khác như ăn uống, báo chí và hỗ trợ các hành khách cần chăm sóc đặc biệt như trẻ em, phụ nữ có thai, người tàn tật, người già.

Tiếp viên hàng không - nếu họ hoàn thành tốt công việc của mình, dù là nghĩa vụ phải làm đã là đáng quý. Nó càng đáng trân trọng hơn khi đó là sự tự nguyện, là cảm giác muốn được yêu thương, chia sẻ với những hành khách của mình, nhất là với những hành khách đặc biệt như hành động của nam tiếp viên nói trên chẳng phải tốt hơn rất nhiều ư. 

Ai đó đã nói, “Tài sản lớn nhất của con người chính là một trái tim đầy tình yêu, một đôi tai biết lắng nghe và đôi cánh tay sẵn sàng giúp đỡ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.