Vận tải

Chuyện cảm động trên chuyến bay

04/07/2019, 09:16

Nữ tiếp viên hàng không trẻ cẩn thận đắp chăn cho một hành khách bị ngất xỉu và ngồi giữ chặt để hành khách này khỏi ngã khi máy bay hạ cánh.

img
Nữ tiếp viên ngồi giữ hành khách bị ngất xỉu trong suốt quá trình máy bay hạ cánh (hình ảnh do hành khách đi cùng chuyến bay cung cấp)

Hình ảnh một nữ tiếp viên hàng không trẻ cẩn thận đắp chăn cho một hành khách bị ngất xỉu trên máy bay và ngồi giữ chặt để hành khách này khỏi ngã trong suốt quá trình máy bay hạ cánh khiến nhiều khách khách trên chuyến bay VN385 của Vietnam Airlines từ Haneda (Nhật Bản) về Nội Bài thực sự cảm động.

Trước đó, nữ hành khách ngồi ghế 17K bất ngờ bị ngất xỉu tại cửa nhà nhà vệ sinh trong quá trình máy bay bắt đầu giảm độ cao. Tiếp viên chuyến bay đã kịp thời có mặt và sơ cứu cho hành khách. Nhận thấy mạch của hành khách rất yếu, khách vẫn có phản ứng, tuy nhiên khi hỏi khách không thể nói được. Tiếp viên chuyến bay đã nhờ đến sự trợ giúp của những hành khách là bác sĩ, y tá có thể có mặt trên chuyến bay nhưng rất tiếc lại không có.

Không cách nào khác, tiếp viên trưởng chuyến bay đã quyết định để hành khách nằm trên ghế và cử riêng một tiếp viên chăm sóc hành khách này trong suốt quá trình hạ cánh. Tổ lái cũng được thông báo để gọi trợ giúp tại sân bay Nội Bài. Ngay khi máy bay hạ cánh, nhân viên mặt đất, y tế tại sân bay đã có mặt kịp thời để chăm sóc y tế cho hành khách.

Thực tế, những câu chuyện như thế này không hiếm gặp với các tiếp viên hàng không. Có thể với nhiều người, tiếp viên hàng không đơn thuần chỉ là một công việc hết sức hào nhoáng, mức thu nhập hấp dẫn và cơ hội du lịch khắp đó đây mà không biết rằng, đằng sau đó cũng là những công việc đầy thử thách, đòi hỏi sự quyết tâm và tình yêu lớn với nghề.

“Làm bất kỳ nghề gì, muốn thực sự thành đạt không chỉ cần kỹ năng, mà còn cần cả tình yêu và sự chân thành”, một tiếp viên hàng không chia sẻ.

Bản thân người viết cũng từng có cơ hội nói chuyện với một nữ tiếp viên trưởng khác của Vietnam Airlines, người đã khiến nhiều hành khách cảm động rơi nước mắt vì cảm động trước hình ảnh chị quỳ bên cạnh, hỏi han chăm sóc thậm chí còn ngỏ ý đưa một nữ hành khách lớn tuổi, là khách wheelchair (khách đăng ký sử dụng dịch vụ xe lăn) đi một mình trên chuyến bay về tận nhà.

“Việc mình có ý định giúp bà một chút để bà về nhà cũng là tình cảm tự nhiên giữa con người, nhất là khi bà đã quá lớn tuổi, lại một thân một mình vào Nam với tâm trạng không tốt. Hơn nữa, đấy cũng là một phần công việc hàng ngày của tiếp viên, đâu có gì to tát”, nữ tiếp viên chia sẻ.

Những câu chuyện nhỏ mà không nhỏ như thế diễn ra hàng ngày thực sự khiến những chuyến bay trở nên ngắn lại và ấp áp hơn nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.