Hậu trường sao

Chuyện cascadeur xuất sắc ở tuyển Việt Nam

09/11/2019, 06:30

Từ chỗ là người đóng thế, Nguyễn Trọng Hoàng đã tỏa sáng, cùng đội tuyển Việt Nam tạo nên hai chiến công làm nức lòng người hâm mộ.

img
Trọng Hoàng là mắt xích quan trọng trong đội hình đội tuyển Việt Nam

Kẻ đóng thế hoàn hảo

Trước thềm AFF Cup 2018, giới chuyên môn tỏ ra lo lắng cho hàng lang cánh phải của đội tuyển Việt Nam bởi Vũ Văn Thanh (HAGL) dính chấn thương nặng. Cần nhắc lại, Thanh là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo ở vị trí hậu vệ biên phải kể từ khi nhà cầm quân này sang Việt Nam làm việc. Trong bối cảnh như vậy, HLV Park gây bất ngờ với quyết định để Nguyễn Trọng Hoàng đá trám vào vị trí này. Hoàng vốn xuất thân tiền vệ, có thể đá ở trung tâm và cánh nhưng chưa lần nào thử sức chơi hậu vệ cánh.

Tuy nhiên, cầu thủ xứ Nghệ đã khiến tất cả phải sửng sốt khi chơi xuất sắc trong vai trò lạ lẫm. Có thể nói, dưới sự chỉ bảo của thày Park, anh dường như được nâng lên một tầm cao mới. “Điểm mấu chốt giúp Hoàng thành công khi chơi dạt biên là nền tảng thể lực sung mãn, khả năng đi bóng cũng như tạt bóng cực tốt”, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhận xét về cầu thủ đồng hương. Bình luận viên Ngô Quang Tùng thì từng dự đoán rằng: “Hoàng chơi xuất sắc hơn cả Văn Thanh và cứ đà này Văn Thanh trở lại cũng khó được đá chính”.

“Lúc đầu khi được HLV Park Hang-seo cho thử sức ở vị trí hậu vệ phải tôi đã rất lo lắng. Nhưng cảm giác lo lắng dần tan biến khi tôi quen với chiến thuật của toàn đội. Hơn nữa, tôi cho rằng đá ở vị trí nào cũng vậy, cứ nỗ lực hết mình thì không có gì không vượt qua được. Đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì phải thích nghi với mọi hoàn cảnh, mọi yêu cầu của HLV”, Hoàng tâm sự.

Đồng đội thi đấu với Hoàng đều có chung cảm nhận, cầu thủ xứ Nghệ sở hữu nguồn năng lượng dồi dào, nhờ vậy mà truyền được cảm hứng cho những người xung quanh. “Cách Hoàng chiến đấu trên sân khiến chúng tôi cảm thấy cực kỳ yên tâm. Cậu ấy đá máu lửa và rất năng nổ”, tiền vệ Hoàng Văn Bình, đồng đội cũ của Hoàng ở SLNA chia sẻ. Có lẽ cũng chính bởi phong cách chơi xông xáo mà bạn bè, người hâm mộ gọi anh là Hoàng “bò”.

“Tôi huấn luyện Hoàng từ những ngày đầu, cậu ấy đã ra sân là quyết tâm ghê lắm, không sợ hãi đối thủ nào cả. Sau này theo dõi Hoàng dần trưởng thành, kinh qua nhiều đội bóng khác nhau, thi đấu cho nhiều cấp độ đội tuyển thấy cậu ấy vẫn giữ được nét đặc trưng của mình tôi rất mừng. Nhìn cậu ấy thi đấu vậy thôi chứ rất hiếm khi chơi ác ý với đồng nghiệp”, HLV Cao Phi Đại, người thày đầu tiên của tuyển thủ xứ Nghệ nhận xét.

Ngã rẽ cuộc đời

img
Trọng Hoàng trong màu áo CLB Viettel

Ngoài việc gây ấn tượng trên sân cỏ, Trọng Hoàng còn được biết đến là cầu thủ cực kỳ gương mẫu. Kể từ khi chạy theo trái bóng trên con đường chuyên nghiệp, Hoàng gần như chưa lần nào vi phạm kỷ luật hay bị nhắc nhở trong sinh hoạt. Điều này một phần nhờ anh được rèn rũa từ nhỏ bởi bố anh - một chiến sĩ công an. “Bố tôi công tác trong ngành công an nên chị em tôi không có chuyện lơ mơ. Từ việc học, việc ăn, việc chơi bố đều có những quy định nghiêm ngặt”, tuyển thủ xứ Nghệ kể lại.

Vài nét về Nguyễn Trọng Hoàng

- Sinh ngày 14/4/1989.
- Cân nặng: 67kg, cao 1,72m.
- Các CLB khoác áo: SLNA, Becamex Bình Dương, Thanh Hóa, Viettel.
- Khoác áo đội U23 Việt Nam, đội tuyển Việt Nam từ 2009, thi đấu tổng cộng 72 trận, ghi 13 bàn.
- Thành tích: 2 lần vô địch V-League, 1 lần vô địch Cúp Quốc gia, 2 lần giành Siêu Cúp Quốc gia cùng B.Bình Dương.
- Vô địch AFF Cup 2018 cùng đội tuyển Việt Nam.


Được biết, ngày còn cắp sách tới trường, Trọng Hoàng và chị gái đã được định hướng theo nghiệp cha. Tuy nhiên, cuối cùng cậu học trò gốc Hà Tĩnh lại rẽ sang một hướng đi hoàn toàn khác. Bước ngoặt đầu tiên tới với cầu thủ thuộc biên chế Viettel vào năm 1998 khi gia đình anh chuyển từ Hà Tĩnh về TP Vinh sinh sống. Nhà anh ở rất gần sân Vinh nên thường được bố đưa vào sân xem bóng đá mỗi dịp cuối tuần. Vốn ham mê, lại nhận được chất xúc tác từ sự sôi động, cuồng nhiệt của chảo lửa thành Vinh, tình yêu bóng đá trong Hoàng trỗi dậy mạnh mẽ.

Anh dành tất cả thời gian rảnh để chơi bóng, tham gia nhiều giải đấu dành cho lứa tuổi thiếu niên. Ở bất kỳ giải nào, dù thành tích cao hay thấp, Hoàng vẫn chơi rất tốt. Sau đó anh lọt vào mắt xanh các thày ở CLB SLNA. Ông Nguyễn Trọng Hường đồng ý cho con trai theo tập ở đội trẻ SLNA nhưng chỉ nghĩ để con thỏa đam mê, rèn luyện sức khỏe. Ai ngờ, khi đang học lớp 8, Hoàng bất ngờ xin bố cho đi theo con đường chuyên nghiệp.

“Tôi đắn đo lắm chứ, ai chả biết cái nghiệp bóng đá bấp bênh, không nói trước được điều gì. Nhưng khi nghe em nó nói muốn chơi bóng ở sân Vinh, muốn trở thành một biểu tượng của bóng đá xứ Nghệ thì tôi đã bị thuyết phục. Những đứa trẻ ở vùng đất này 10 đứa thì riết cả 10 đều mê chơi bóng. Bản thân tôi cũng từng chơi nghiệp dư cho đội Công an Nghệ An. Thôi thì con không làm công an mà đi đá bóng thì cũng coi như đã nối nghiệp bố (cười). Giờ nhìn con trưởng thành, có chỗ đứng nhất định trong làng bóng đá tôi mới thấy may mắn vì trước đây không cấm cản con”, ông Hường bộc bạch.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống của ngành công an, Trọng Hoàng lại theo nghiệp bóng đá nhưng cuối cùng cơ duyên vẫn đưa đẩy anh yêu và kết hôn cùng một nữ sỹ quan công an. Anh yêu bà xã Quỳnh Anh từ năm 2015, đến năm 2018 thì cả hai quyết định góp gạo thổi cơm chung. Dù sở hữu vẻ xù xì, trên sân luôn chiến đấu đầy máu lửa nhưng trong tình yêu chàng trai sinh năm 1989 lại rất tinh tế, ngọt ngào.

Theo lời kể của bà xã, Trọng Hoàng luôn dành cho cô những món quà bất ngờ, đầy ý nghĩa. Từ ngày yêu nhau, cả hai chưa bao giờ cãi nhau, mỗi khi nảy sinh mâu thuẫn, họ chọn cách đối thoại để cùng giải quyết. Cặp đôi này cũng ít khi được gần nhau bởi cầu thủ Viettel gần như quanh năm thi đấu xa nhà. Nơi hậu phương, Quỳnh Anh luôn hiểu và chia sẻ với công việc của chồng. “Chúng tôi đã yêu xa và giờ đã kết hôn thì cũng không có gì thay đổi. Nhưng chúng tôi chưa bao giờ lấy đó làm nỗi buồn hay cô đơn. Chúng tôi đã biến yêu xa thành một trải nghiệm dễ chịu, để khi được gần nhau thì càng cảm thấy trân trọng”, vợ tuyển thủ Việt Nam chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.