Bình luận

Chuyện chẳng giống ai ở V-League

11/06/2020, 07:33

Chừng nào còn những nhân vật như bầu Đệ hay Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành, V-League sẽ còn chuyện chẳng giống ai.

img
HLV Nguyễn Thành Công sẽ dẫn dắt CLB Thanh Hóa

CLB Thanh Hóa vừa mới chia tay HLV Fabio Lopez và lập tức bổ nhiệm HLV Nguyễn Thành Công ngồi vào ghế nóng. Việc chuyển giao quyền lực này không quá bất ngờ bởi Thanh Hóa đã thua cả 4 trận từ đầu mùa, gồm 3 trận tại V-League 2020 và 1 trận tại Cúp Quốc gia 2020. Tuy nhiên, câu chuyện đằng sau hậu trường mới đáng nhắc tới.

Ngày 7/6, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ triệu tập cuộc họp với tất cả các cầu thủ để bỏ phiếu sa thải ông Fabio Lopez. Kết quả, 100% cầu thủ đồng ý. Sau đó, đội bóng xứ Thanh mới thông báo cho ông Lopez và tuyên bố không đền bù vì ông không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Cách hành xử của đội bóng xứ Thanh thật chẳng giống ai, cho thấy sự yếu kém trong công tác vận hành.

Hồi đầu mùa, một chuyện lạ lùng không kém đã xuất hiện. HLV Hoàng Văn Phúc của CLB Sài Gòn xin từ chức ngay sau trận mở màn V-League 2020. Trận đó, Sài Gòn FC hòa SLNA 0-0 trên sân nhà. Ông Phúc cho biết, lý do mình rút lui là cảm thấy không thoải mái. Đó là cách nói giảm nói tránh, còn thực chất ai hiểu chuyện đều biết ông không được lòng Chủ tịch CLB Vũ Tiến Thành. Ông Thành sau đó ngồi luôn vào chiếc ghế thuyền trưởng cho tới thời điểm này.

Tại vòng loại Cúp Quốc gia 2020, Sài Gòn thua sốc Bà Rịa - Vũng Tàu (tân binh Giải hạng Nhất Quốc gia). Ông Thành đăng đàn phát biểu rằng thua một đối thủ như vậy là bình thường. Rồi vị này cũng yêu cầu VPF phải thay đổi điều lệ vì thấy… không phù hợp.

Bầu Đệ (Thanh Hóa) lâu nay vốn được biết tới là một ông bầu thích can thiệp chuyên môn. Có lần, ông cầm sa bàn chỉ đạo cầu thủ như HLV trưởng. Thậm chí, ông còn phát biểu rằng, cầu thủ nào ra sân, HLV trưởng phải trình danh sách để ông duyệt trước.

Người trong nghề đều hiểu, bóng đá xứ Thanh cần cải tổ nhưng không phải theo cách như vừa làm với HLV Lopez. Cũng bởi lẽ đó, vài ý kiến tỏ ra lo ngại cho HLV Nguyễn Thành Công.

Chủ tịch Vũ Tiến Thành có bằng HLV, từng là trợ lý ở đội tuyển quốc gia, HLV phó CLB Thép Pomina Đông Á nhưng việc sắm hai vai trong một đội bóng chuyên nghiệp là điều trái khoáy. Hãy thử tưởng tượng kịch bản như thế này: Sài Gòn FC thua trận, Chủ tịch Vũ Tiến Thành phê bình HLV Vũ Tiến Thành. Chỉ nghĩ tới thôi cũng đủ thấy chán nản.

HLV Hoàng Văn Phúc hay HLV Fabio Lopez suy cho cùng là nạn nhân của sự thiếu chuyên nghiệp trong việc xây dựng đội bóng. Chừng nào còn những nhân vật như bầu Đệ hay Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành, V-League sẽ còn chuyện chẳng giống ai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.