Bạn cần biết

Chuyện chiếc xe đẩy hành lý ở ga Sài Gòn

13/03/2015, 13:04

Thanh niên trong trang phục nhân viên của ga Sài Gòn, ra giá thuê xe đẩy là... 50.000 đồng.

xe day
Ở các sân bay, hành khách được tự do sử dụng xe đẩy hành lý từ ngoài khu vực giữ xe vào đến quầy làm thủ tục và ngược lại. 

Cụ bà nom chừng bảy, tám mươi gì đó lụ khụ tay xách nách mang rất nhiều hành lý, quà từ quê mang vào Sài Gòn sau Tết. Thấy ở ke ga có chiếc xe đẩy như trong siêu thị, cụ vội đến lấy bỏ đồ lên để đẩy vào ga rồi thuê xe chở về cho tiện. Nhưng một thanh niên trong trang phục nhân viên của ga Sài Gòn vội vàng đến bảo, xe đẩy là của ga, muốn đẩy vào thì phải thuê. Nhìn đống đồ lỉnh kỉnh, thanh niên này ra giá 50 nghìn đồng. “Không phải cái này là để cho khách đẩy đồ như trong siêu thị à?”, cụ thắc mắc rồi dỡ đống hành lý xuống tự mình kéo vào cho khỏi tốn tiền.

Bản thân tôi cũng có lần gặp phải tình huống trên ở ga Sài Gòn. Chỉ hai vali quần áo, cũng không phải quá nặng, nhưng hơi lỉnh kỉnh nên muốn thuê chiếc xe đẩy từ cửa ga vào đến tàu cho khỏe. Nhân viên nhà ga ra giá 40 nghìn đồng khiến tôi phải từ chối. Không phải vì tiếc mấy chục nghìn, mà quan trọng hơn, tôi và rất nhiều hành khách cho rằng, việc ga Sài Gòn thu cả dịch vụ đẩy hành lý cho khách là rất bất hợp lý.

Ở các sân bay, hành khách được tự do sử dụng xe đẩy hành lý từ ngoài khu vực giữ xe vào đến quầy làm thủ tục và ngược lại. Những chiếc xe đẩy này mới toanh và sạch sẽ chứ không cũ kỹ, nhem nhuốc như ở ga Sài Gòn. Hành khách sử dụng xe đẩy xong, có nhân viên đi thu lại vào một nơi, khi cần hành khách tiếp tục lấy sử dụng.

Có thể lãnh đạo ga Sài Gòn sẽ đặt vấn đề là kinh phí ở đâu để trang bị các xe đẩy này? Nhưng chúng tôi thấy rằng, các xe đẩy ở sân bay đều được cho thuê để các công ty quảng cáo sản phẩm trên đó. Đây có thể xem là một nguồn thu không nhỏ để trang bị các xe đẩy cũng như trả chi phí cho nhân công phục vụ.

Ngành Đường sắt đang trên đà đổi mới để tạo thiện cảm với hành khách, thu hút ngày càng nhiều người đi tàu. Trong cuộc kiểm tra tại ga Sài Gòn gần đây, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo: “Ngành Đường sắt phải học hàng không trong việc bán vé để tạo thuận lợi cho dân”. Nhưng xem ra việc này còn phải học hỏi hàng không nhiều thứ và có thể bắt đầu từ chuyện chiếc xe đẩy hành lý.

img

Mua vé tàu Tết tại Ga Sài Gòn cách nào?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.