Showbiz

Chuyện Chu Đăng Khoa-Hà Hồ: Chỉ có "dư luận" mới đáng thương

22/02/2016, 20:44

Dù ai đúng, sai trong chuyện Chu Đăng Khoa - Hà Hồ, chỉ có nhóm người tạm gọi là "dư luận" mới đáng thương.

d
Tác giả Nguyễn Ngọc Thạch (bên phải, số 69) cho rằng dư luận đáng thương hơn 3 nhân vật chính.

Bàn về mối quan hệ của Hà Hồ và đại gia kim cương Chu Đăng Khoa, tác giả Nguyễn Ngọc Thạch đã đưa ra những góc nhìn rất riêng của mình trong câu chuyện này.

Chuyện "người thứ 3", anh thấy nó thế nào?

Tôi thấy bình thường như cân đường hộp sữa.

Tính tôi không quan tâm lắm chuyện ai yêu ai bỏ ai, thấy thiên hạ dòm ngó và viết về nó thì mình đọc cho biết, chứ chuyện nhà người ta, mình có biết gì đâu mà lạm bàn.

Chuyện người nọ xen vào mối quan hệ của người kia, vẫn diễn ra hàng ngày như họp chợ, nhưng nếu đó là cô A bán cá, anh X chạy xe ôm nào đó thì cũng chẳng ai thèm quan tâm, xui ở chỗ nhầm ngay anh bán hột xoàn và cô bán giọng, nên mới gây ầm ĩ.

Rồi anh cảm thấy sao?

Thì tôi thương cảm cho nhóm người tạm gọi là “dư luận” nhiều hơn ba nhân vật chính.

Cả ba nhân vật chính, họ đã trưởng thành rồi, đã đủ nhận thức để chịu trách nhiệm cho những gì họ làm. Chuyện được mất của họ, người ngoài không thể nào biết đích xác được. Người trong cuộc có chịu nghe hay không, mình đâu quản được.

Chỉ có “dư luận” là đáng thương nhất, vì cứ mãi mệt mỏi chạy theo họ. Đã hóng hớt những câu chữ họ nói ra, rồi phân tích, bình luận, ném đá, chửi bới, rồi bênh vực, phân trần… Làm đủ thứ chuyện mà nếu hỏi "dư luận" làm chuyện đó với mục đích gì, bản thân "dư luận" có lợi gì từ việc đang làm không, chắc nhiều người sẽ lúng túng ở câu trả lời.

“Dư luận” còn đáng thương ở chỗ, họ phơi bày những tính xấu để cho nhiều người ngoài kia cười nhạo vào những chức phận thiêng liêng. Ví dụ, cụm từ “bà mẹ bỉm sữa” theo tôi là từ rất đẹp và thiêng liêng, để chỉ những người phụ nữ đang trong giai đoạn chăm sóc cho con.

Vậy mà từ khi nào, nó bị biến thành một thế lực những người phụ nữ có thể nhảy vào thoá mạ người khác bằng những từ ngữ cực kỳ kém văn hoá.

Không chỉ vậy, “dư luận” còn mù quáng công kích người khác mà bất chấp sau đó họ nhận được lời khen hay tiếng chê từ những người chứng kiến. Tôi thấy nổi da gà vì sợ khi nhìn vào ảnh đại diện của nhiều người là những đứa trẻ. Cầu mong cho đó không phải con cháu của những tài khoản kia, bởi những gương mặt ngây thơ ấy đang tuôn ra một tràng miệt thị, mà người lớn đọc vô cũng có phần e ngại.

Cuối cùng, “dư luận” đáng thương bởi khi đang hả hê, nghĩ rằng mình đại diện cho cho phẩm hạnh, đạo đức cao quý của cuộc đời. Thực ra, họ cũng chỉ là những con tốt đen giận giữ trên bàn cờ truyền thông của một ai đó.

Nói như anh, dư luận đang quá khắt khe với cặp đôi Hà Hồ - Chu Đăng Khoa?

Tôi không nghĩ vậy! Dư luận chỉ đang làm việc thường làm của mình là đưa những câu chuyện tưởng như không có gì trở nên rùm beng và ầm ĩ. Như tôi đã nói, nếu chỉ là một cô A anh B nào đó không nổi danh, thì đâu ai “khắt khe” đến mức này.

Theo anh, làm người nổi tiếng, nhất là một người nổi tiếng có ảnh hưởng đến giới trẻ như Hà Hồ, cô ấy nên làm gì?

Tôi nghĩ người như Hà thì đâu cần ai khuyên dạy phải sống ra sao, phải làm thế nào. Khi chấp nhận là người nổi tiếng, nghệ sĩ của công chúng, nghĩa là cũng phải chấp nhận bán những câu chuyện thuộc về đời sống cá nhân cho công chúng bàn tán. Hà thì lạ gì những chuyện này, nên tôi nghĩ chả cần phải khuyên nhủ làm gì cho mất công.

Với lại việc này, tôi chỉ nhìn nó như một case truyền thông thú vị về hiệu ứng đám đông và tâm lý “ghét chung cho vui”. Chứ còn ai đúng sai trong chuyện ba người họ, tôi không quan tâm nhiều. Tôi chỉ muốn lưu ý mọi người rằng: Dù ai sai, ai đúng, thì trẻ con vẫn là những sinh linh vô tội, đừng lôi nó vào cuộc chiến của người lớn, tội nghiệp lắm.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.