Bóng đá

Chuyện chưa biết về tiền đạo Thái Lan khiến tuyển nữ Việt Nam ôm hận

27/11/2019, 10:28

Taneekarn Dangda - cầu thủ ghi bàn giúp tuyển nữ Thái Lan cầm hòa Việt Nam là em gái danh thủ Teerasil Dangda.

img
Taneekarn Dangda trả lời phỏng vấn sau trận Thái Lan hòa Việt Nam. Ảnh Dân trí

Ở trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan tại bảng B bóng đá nữ SEA Games 30 diễn ra chiều 26/11, đoàn quân áo đỏ vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp 1. Lợi thế này được thầy trò ông Mai Đức Chung duy trì tới cuối trận trước khi Taneekarn Dangda đánh đầu gỡ hòa ở phút 88.

Taneekarn Dangda làm người hâm mộ liên tưởng tới danh thủ Teerasil Dangda đang khoác áo tuyển Thái Lan. Được biết, hai người là anh em ruột và chính Teerasil đã truyền cảm hứng cho cô em gái nhỏ đến với trái bóng tròn.

Taneekarn sở hữu chiều cao rất ấn tượng 1m76, cũng chơi ở vị trí tiền đạo như anh trai và sở hữu kỹ năng dứt điểm đa dạng. Ở Đông Nam Á, Taneekarn có thể xếp vào loại hàng hiếm bởi đa phần các nữ cầu thủ chỉ cao trên 1m60.

Nữ sát thủ của tuyển Thái Lan chia sẻ cô cảm thấy tự hào về người anh trai nổi tiếng và luôn nỗ lực để hoàn thiện bản thân. Hiện nay, Taneekarn đang thi đấu ở giải nữ vô địch quốc gia Trung Quốc trong màu áo CLB Yunnan Jiashijing.

Tiền vệ sinh năm 1992 đã có được 22 bàn thắng trong 71 lần ra sân cho tuyển nữ Thái Lan. Nếu Việt Nam và Thái Lan tiếp tục gặp nhau ở trận chung kết, HLV Mai Đức Chung và học trò sẽ phải chú ý đến Taneekarn nhiều hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.