Bóng đá

Chuyện chưa kể về bữa ăn đặc biệt của Quang Hải tại Pháp

01/07/2022, 07:00

Bữa ăn với Phó Chủ tịch Pau FC Joel Lopez giúp Quang Hải gây ấn tượng và góp phần giúp anh thúc đẩy thương vụ gia nhập đội bóng này.

Thương vụ Quang Hải tới Pháp thi đấu, gia nhập Pau FC những ngày qua đang khiến báo giới tốn nhiều giấy mực.

Dù vậy, những chi tiết trong quá trình đàm phán giữa đôi bên vẫn chưa được tiết lộ nhiều trên truyền thông.

img

Phó Chủ tịch Pau FC Joel Lopez ấn tượng với Quang Hải sau lần gặp mặt

Mới đây, trong cuộc chia sẻ với một BLV bóng đá có tiếng tại Việt Nam, ông Nguyễn Đắc Văn - người đại diện của Quang Hải đã thông tin về cuộc gặp gỡ đặc biệt giữa Phó Chủ tịch Pau FC Joel Lopez với ông cùng thân chủ.

Theo chia sẻ của ông Văn, khi Quang Hải sang Pháp, Pau FC là đội bóng ông muốn tiền vệ Việt Nam trực tiếp gặp gỡ để đưa ra cảm nhận của riêng mình.

“Tôi bố trí cuộc gặp với Phó Chủ tịch Joel, ông ấy rất trân trọng bởi các cầu thủ thường chỉ làm việc qua người đại diện nhưng Hải lại trực tiếp tới gặp mặt”, ông Văn kể.

Cũng theo ông Văn, ông Joel đón Quang Hải và ông tại một quán ăn Ý khá bình dị.

“Khi tôi hỏi ông đã biết gì về Quang Hải thì ông ấy nói Hải chơi bóng nhanh nhẹn, thông minh, đúng mẫu cầu thủ Pau FC đang cần chứ không phải mẫu cầu thủ cao to, tì đè tốt.

Ông ấy còn nói đã theo dõi 2 trận đấu của Hải cùng tuyển Việt Nam (gặp Nhật Bản và Afghanistan). Điều này làm tôi ngạc nhiên với trận gặp Afghanistan với giới chuyên môn không có nhiều giá trị”, người đại diện Quang Hải nhớ lại.

“Tôi tiếp tục hỏi, ông có băn khoăn khi Hải chiều cao hạn chế và thể hình không quá lý tưởng thì ông ấy cười và nói ông ấy cũng chỉ cao 1m70 và trước đây đã từng chơi ở vị trí tương tự Hải”, tiếp lời ông Văn.

Cũng ở bữa ăn nêu trên, ông Joel có hỏi Quang Hải về Pau FC và cầu thủ Việt Nam đã trả lời rất rành mạch, về lối chơi, triết lý bóng đá.

“Ông ấy thực sự ngạc nhiên bởi một cầu thủ từ châu Á sang mà lại hiểu Pau tới như vậy. Hóa ra đêm hôm trước khi gặp nhau, Hải đã thức để tìm hiểu về đội bóng này”, ông Văn chia sẻ.

Sau bữa ăn với Phó Chủ tịch Pau FC, ông Văn cùng người đại diện đã sang Tây Ban Nha tiếp xúc với một đội bóng ở La Liga.

Thời điểm đó, Pau FC đã liên hệ và chính thức đặt vấn đề muốn chiêu mộ Quang Hải, hợp đồng đã được soạn sẵn chỉ chờ Hải “con” ký vào.

Hành trình sau đó thì đã rõ, tiền vệ sinh năm 1997 quay lại Pháp ký hợp đồng trước khi về Việt Nam xin visa lao động rồi qua Pháp kiểm tra y tế và ra mắt đội bóng mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.