SEA Games 30

Chuyện chưa kể về nữ tuyển thủ đổ máu vẫn chiến đấu giành HCV SEA Games

09/12/2019, 16:07

Chương Thị Kiều thi đấu quả cảm, kiên cường trong trận tranh HCV SEA Games 30, ngay cả khi đổ máu.

img
Hậu vệ Chương Thị Kiều

ĐT nữ Việt Nam xuất sắc hạ gục ĐT nữ Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 vào tối 8/12, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch đã giành được 2 năm trước. Trước một đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao tấn công có thể hình, thể lực cực tốt như tuyển nữ Thái Lan, các cô gái của HLV Mai Đức Chung đã thể hiện lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm, phối hợp phòng ngự chặt chẽ.

Chính sự lăn xả đã khiến trung vệ Chương Thị Kiều dính chấn thương sau nỗ lực truy cản cầu thủ Thái Lan. Bất chấp bị xước một khoảng rộng ở đùi non, cô vẫn nỗ lực thi đấu. Sau khi băng bó, miếng băng tung ra, máu tiếp tục chảy cô liền vứt băng, chùi máu tiếp tục chỉ huy hàng phòng ngự.

Xót xa cho học trò, HLV Mai Đức Chung đã yêu cầu Kiều ra sân để băng lại thật chặt trước khi trở lại. Nữ tuyển thủ Việt Nam cho biết, cả đêm qua cô không ngủ được vì vết thương đau và rất rát nhưng cô vui vì đã cùng đồng đội lập nên một chiến công mới.

img
Chương Thị Kiều bị chấn thương đùi non nhưng vẫn nén đau để thi đấu trọn 120 phút

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình người Khmer nghèo ở huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, Kiều mê bóng đá từ sớm nhờ thừa hưởng tình yêu từ người cha của mình, ông Chương Úc, vốn là một cựu cầu thủ của Kiên Giang.

Từ khi biết đến trái bóng năm 11 tuổi, Kiều đã nuôi ước mơ sẽ trở thành một cầu thủ. Ở tuổi 15, cô đã sớm nếm trải những khắc nghiệt của đời sống bóng đá chuyên nghiệp khi ăn tập tại đội nữ TP. HCM dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Tấn Lợi. Có thể hình tốt, siêng năng tập luyện, Kiều đã thăng tiến chóng mặt khi có tên ở đội tuyển quốc gia từ năm 2011.

img

17 tuổi, Chương Thị Kiều đã cùng ĐT Nữ Việt Nam đăng quang AFF Cup nữ 2012 ngay từ lần đầu "chào sân" quốc tế. Giải năm đó, Chương Thị Kiều cùng với đội phó Ngọc Anh tạo thành cặp trung vệ vững chắc giúp ĐT nữ Việt Nam lên ngôi. Bản thân cô cũng ghi một bàn thắng tuyệt đẹp cho đội nhà. Kiều là mẫu trung vệ toàn diện khi có khả năng không chiến, phát động tấn công khá tốt. Cô còn thể hiện sự điềm tĩnh trước khung thành đội nhà.

Kể từ đó tới nay, Kiều luôn góp mặt trong đội hình đội tuyển nữ Việt Nam ở mọi giải đấu. Tại SEA Games 30, Chương Thị Kiều là hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự, chỉ huy đồng động chơi hiệu quả, chỉ để lọt lưới 2 bàn. Cộng thêm việc góp công giúp TP HCM vô địch giải bóng đá nữ VĐQG, Kiều chắc chắn sẽ lọt top 3 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.