Thế giới giao thông

Chuyên cơ chở tân Ngoại trưởng Anh hạ cánh khẩn cấp vì sự cố

18/07/2016, 09:08

Chuyên cơ chở tân Ngoại trưởng nước Anh Boris Johnson đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp hôm qua (17/7), theo Wall Street Journal.

London-Reacts-To-The-Nice-Terrorist-Attack

Tân Ngoại trưởng Anh đã có chuyên công du đầu tiên trên cương vị mới không hề... suôn sẻ. (Ảnh: Mirror)

Ông Boris Johnson là người mới được bổ nhiệm vị trí Ngoại trưởng Anh, trong nội các của tân Thủ tướng Theresa May. Chiếc chuyên cơ chở ông Boris đã khởi đầu không may mắn ngay trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông này tới Brussels, Bỉ, và buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Luton, phía tây bắc London.

Chiếc BAE 146 của Không quân Hoàng gia dùng làm chuyên cơ chở tân ngoại trưởng Boris đã được xác định là gặp sự cố kỹ thuật. Sự cố đã làm ảnh hưởng tới kế hoạch bay của nhiều phi cơ khác. Cụ thể, Bộ Ngoại giao Anh cho hay, máy bay gặp vấn đề với hệ thống thủy lực và khả năng hoạt động của động cơ. Bộ Ngoại giao Anh đã gửi lời cảm ơn sân bay Luton vì đã đón tiếp chiếc BAE 146 một cách chu đáo, kịp thời.

Ngoại trưởng Boris sau đó phải tiếp tục hành trình bằng một chiếc chuyên cơ khác. Đáng nói, sự cố với chuyên cơ của ông Boris xảy ra ngay trong lịch trình hội kiến đầu tiên của ông với cương vị là Ngoại trưởng Anh với các nhà lãnh đạo châu Âu.

Vụ việc đã khiến mạng xã hội nước Anh được một phen “xôn xao”. Nhiều người mắc kẹt tại sân bay đã lên tiếng trách móc vị tân Ngoại trưởng vì bị… liên lụy.

Boris Johnson được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Anh sau khi nữ Thủ tướng Theresa May nhậm chức. Nội các của bà May được giới quan sát và dư luận chú ý, trong bối cảnh nước Anh đầy rối ren sau cuộc trưng cầu dân ý.  

Đồng thời, ông Johnson được biết là người dẫn đầu chiến dịch Brexit, vận động nước Anh rời EU và được xem là người làm “mất lòng” các nhà lãnh đạo châu Âu. Ông chính là người đã rút khỏi cuộc đua vào chiếc ghế Thủ tướng Anh ở hồi nước rút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.