Thế giới

Chuyên cơ chở Thủ tướng Đức tới G20 phải hạ cánh khẩn cấp

30/11/2018, 08:27

Chiếc Airbus chở Thủ tướng Đức Angela Merkel đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Cologne vì sự cố kỹ thuật.

Người đứng xung quanh.

Chiếc Airbus A340 của Thủ tướng Merkel hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Cologne tối muộn ngày 29/11

Truyền thông Đức ngày 29/11 đưa tin, chiếc chuyên cơ chở Thủ tướng Đức Angela Merkel tới tham dự Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 13 Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại thủ đô Buenos Aires, Argentina, đã bất ngờ quay ngược trở lại và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Cologne, miền Tây Nam nước Đức chỉ sau một giờ cất cánh.

Theo tờ Bild của Đức, chiếc chuyên cơ Airbus chở bà Merkel đã buộc phải hủy bỏ chuyến bay kéo dài 15 giờ đồng hồ tới Argentina vì sự cố liên quan đến hệ thống báo nhiên liệu.

Đối với lỗi kỹ thuật này, các phi công đã đề nghị là chuyển sang máy bay khác và tiếp tục chuyến đi thay vì chờ đợi sửa chữa. Các phương tiện truyền thông Đức cũng xác nhận Thủ tướng Merkel sẽ tới thủ đô của Argentina chậm hơn so với thời gian dự kiến.

Chiếc chuyên cơ chở Thủ tướng Merkel là chiếc Airbus A340-313X VIP có tên gọi là “Konrad Adenauer”, tên của Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức đầu tiên trong giai đoạn từ năm 1949-1963. Ông Konrad Adenauer cũng từng là thị trưởng thành phố Cologne trước khi giữ vị trí người đứng đầu chính phủ Đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.