Quản lý

Chuyển công an điều tra nhân viên ANHK bị tố nhặt tiền không trả

14/04/2017, 14:29
image

Lãnh đạo CHK quốc tế Nội Bài cho biết đã chuyển công an điều tra nhân viên ANHK bị tố nhặt tiền không trả.

Luc luong ANHK dang phoi hop chat che voi cac co q

Lãnh đạo CHK quốc tế Nội Bài cho biết đã chuyển vụ việc cho cơ quan công an điều tra - (ảnh minh hoạ)

Camera an ninh không phát hiện bất thường

Đầu giờ chiều nay (14/4), trao đổi với Báo Giao thông về việc nhân viên an ninh hàng không Nội Bài bị tố nhặt 5.200 USD của hành khách tên Phạm Thị Trang tại phòng cách ly sân bay nhưng không trả lại cho khách, lãnh đạo CHK quốc tế Nội Bài cho biết đã chuyển vụ việc đến Đồn công an Nội Bài điều tra, làm rõ.

“Hiện tại, chúng tôi đã đình chỉ công tác nhân viên an ninh hàng không Nguyễn Bá Nghĩa – nhân viên an ninh soi chiếu quốc tế, người có liên quan đến vụ việc để chờ kết quả điều tra từ phía công an”, vị này cho biết.

Phía Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, Giám đốc Hoàng Thanh Quang cũng cho biết đơn vị đã cho rà soát lại camera an ninh, thông tin từ nhật ký các ca trực, dữ liệu máy soi chiếu hành lý xách tay, tuy nhiên không phát hiện gì bất thường.

“Trong toàn bộ thời gian phục vụ hoạt động bay vào ngày 1/4/2017, các bộ phận trực tiếp phục vụ hành khách không tiếp nhận bất kỳ thông tin, phản ánh nào liên quan đến việc quên tài sản hay mất đồ của hành khách có tên Phạm Thị Trang. Dữ liệu camera tại điểm kiểm tra an ninh cho thấy tại thời điểm khách Phạm Thị Trang và người bạn đi qua không có hình ảnh bất thường”, ông Quang khẳng định.

Được biết, phía Cảng vụ hàng không miền Bắc đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Phạm Thị Trang (là hành khách đi chuyến bay VN613, chặng Hà Nội - Bangkok, thường trú tại số 86 phố Ngô Bệ, phường An Tân, thành phố Hải Dương); Cảng vụ đã làm việc với cá nhân Nghĩa và người liên quan.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết đã xác minh sơ bộ và nhận thấy sự việc trên vượt quá chức năng của Cảng vụ. Do đó hồ sơ sự việc đã được bàn giao cho Công an huyện Sóc Sơn (Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài) tiếp nhận, xác minh làm rõ nội dung đơn phản ánh của bà Phạm Thị Trang để trả lời cho đương sự theo quy định pháp luật.

Điện thoại thông báo làm việc để nhờ... mua giầy (?!)

Trước đó, một số cơ quan báo chí và mạng xã hội thông tin lúc 16 giờ, ngày 1/4, hai nữ hành khách có chuyến bay hành trình từ Nội Bài (Hà Nội) – Bangkok (Thái Lan). Theo trình bày với cơ quan chức năng, khi làm xong thủ tục check in và xuất cảnh, tại phòng chờ cách ly của sân bay Nội Bài do sơ ý lúc lấy đồ đựng trong ba lô, khách đã đánh rơi 5.200 USD.

Khi sang đến Thái Lan, vị khách nữ mới phát hiện phong bì đựng số tiền trên bị mất. Phần vì bận công việc, một phần nghĩ khó có thể tìm lại số tiền trên nên chị quyết định ở lại Bangkok giải quyết công việc. Đến ngày 3/4, đại lý bán vé máy bay thông báo với chị nhận được điện thoại từ một người tự xưng là nhân viên an ninh sân bay liên hệ với đại lý thông báo: Nữ hành khách "bay trên chuyến bay VN 613 lúc 16h ngày 1/4/2017 và về ngày 7/4/2017 có để quên 1 gói hàng và thông qua camera sân bay kèm thông tin từ việc bốc (book) vé máy bay nên tìm được đến phòng vé để lấy thông tin của người đánh rơi”.

Người thân của chị và chồng của người bạn đi cùng có liên lạc với số điện thoại trên và trình bày rõ về sự việc thì người đàn ông cho biết: chỉ làm việc với riêng chị nữ hành khách. Gói đồ đó đã được niêm phong không ai được động vào và chờ ngày 7/4 quay trở về Việt Nam sẽ giải quyết chứ không làm việc với bất cứ ai.

Giải quyết công việc xong, ngày 7/4 nữ hành khách quay trở về Nội Bài và liên lạc với số điện thoại trên nhưng không có người nghe máy. Sau đó, chị được hướng dẫn ra trình báo với Trung tâm an ninh sân bay. Các nhân viên nói không biết số điện thoại đã liên lạc với chị đồng thời khẳng định ngày 1/4 không hề nhận được gói hàng nào như thế.

Bất ngờ trước lời giải thích trên, nữ hành khách lên Facebook và Zalo tìm kiếm thì được biết chủ thuê bao tên Nghĩa và đang công tác tại đồn an ninh soi chiếu Sân bay Quốc tế Nội Bài. Một số người bạn cho chị hay là người đã liên lạc cho biết chỉ trêu đùa. Do biết chị đi Thái Lan nên có ý định lấy thông tin nhờ mua đôi giày. Không chấp nhận lời lý giải đó, chị đã viết đơn trình báo lên Cảng vụ hàng không miền Bắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.