Điều tra

Chuyển công an hồ sơ vụ chấp hành viên Thi hành án dân sự bị tố lừa đảo

13/06/2022, 12:49

Chấp hành viên thi hành án ở Hậu Giang bị tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã bị buộc thôi việc. Vụ việc được chuyển công an tiếp tục làm rõ.

Trưa 13/6, liên quan đến thông tin một chấp hành viên Chi cục Thi hành án Dân sự (THADS) huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang bị tố lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, ông Dương Thành Thái, Chi Cục trưởng cho biết vụ việc đã được chuyển cơ quan điều tra và Viện KSND xử lý theo quy định.

img

Chị Cục Thi hành án dân sự huyện Phụng Hiệp, nơi ông Lương Minh Hưng làm việc.

“Ông Lương Minh Hưng đã bị kỷ luật, buộc thôi việc. Chúng tôi đang xử lý về mặt Đảng đối với người này”, ông Thái cho hay và thông tin thêm, động thái này được thực hiện sau khi có đơn tố cáo ông Hưng đã có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 200 triệu đồng.

Mới đây, tiếp tục có thêm thông tin cho rằng ông này lại bị tố cáo có hành vi lừa thêm 850 triệu đồng của một người sinh sống tại TP Cần Thơ.

Ông Dương Thành Thái xác nhận: “Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét và sẽ có hướng xử lý bổ sung thêm đối với đơn tố cáo thứ 2 này”.

Đối với thông tin người tố cáo cho rằng có dấu hiệu của sự bao che, ông Thái cho hay vụ việc xảy ra trước khi ông về nhận nhiệm vụ tại Chi cục THADS huyện Phụng Hiệp.

“Tôi vừa về nhận nhiệm vụ hồi tháng 6/2021, còn vụ việc xảy ra là từ năm 2020, cho nên chuyện bao che không biết trước thì như thế nào. Còn bây giờ nếu phát hiện vụ việc, chúng tôi sẽ xử lý ngay lập tức, tuyệt đối không có chuyện bao che”, ông Thái khẳng định.

Theo nội dung đơn tố cáo của bà Đ.T.H. (ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), năm 2020 được sự giới thiệu của người quen, bà tham gia mua 6.000m2 đất vườn tại ấp 3, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp với giá 1,2 tỷ đồng.

Thời điểm đó, mảnh đất này đang được kê biên, thi hành án tại Chi cục THADS huyện Phụng Hiệp, do ông Lương Minh Hưng, chấp hành viên Chi cục THADS huyện Phụng Hiệp phụ trách.

Ngày 10/2/2020, ông Hưng hẹn bà H. đến văn phòng Chi cục THADS huyện Phụng Hiệp để nộp 400 triệu tiền cọc làm thủ tục cắt đất và sang tên phần đất nói trên.

Ngày 14/2/2020, ông Hưng liên lạc, yêu cầu bà nộp thêm 400 triệu nữa để làm thủ tục lấy giấy sổ đỏ tại ngân hàng đang thế chấp. Do ông Hưng đang làm chấp hành viên của Chi cục THADS nên bà H. tin tưởng giao tiền.

Sau một khoảng thời gian, chưa thấy ông Hưng hoàn thành thủ tục như đã giao kết, bà H. hối thúc thì ông Hưng báo là kẹt hồ sơ và đề nghị bà H. đưa thêm 50 triệu để giải quyết vụ việc cho nhanh. Bà H. đồng ý.

Sau đó, ông Hưng báo với bà H. rằng khu đất đã đến giai đoạn đấu giá và xin thêm vài tuần để hạ giá bán nhằm giúp chi cục có tiền chênh lệch. Do thủ tục đấu giá không rõ ràng nên bà H. không tham gia. Từ đó đến nay, ông Hưng cứ hẹn nhưng không giải quyết cho bà H.

Liên quan đến vụ việc này, đầu tháng 6/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang đã chuyển đến Viện KSND Tối cao xem xét, giải quyết theo quy định.

img

Tạm giữ hình sự "đạo chích" đột nhập vào nhà dân lấy trộm nhiều tiền, vàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.