Thời sự

Chuyển công tác 5 cán bộ hải quan bị tố nhận tiền “bôi trơn”

15/03/2017, 17:58
image

Bị tố cáo "hành" DN, nhận tiền “bôi trơn" 5 cán bộ của Cục hải quan Hải Phòng bị điều chuyển công tác.

HQ_HP_RSCH

Hải quan Hải Phòng bị tố nhận tiền "bôi trơn"

Ngày 15/3, Cục Hải quan Hải Phòng cho biết đã ra quyết định không phân công làm nghiệp vụ, bố trí công việc không tiếp xúc doanh nghiệp (DN) đối với 5 công chức thuộc Chi cục Hải quan khu vực 3. Các đơn vị chuyên môn cũng đã vào cuộc, xác minh tố cáo nhận tiền "bôi trơn".

5 cán bộ này là những người xuất hiện trong các clip tố cáo cán bộ hải quan nhận tiền “bôi trơn” của các DN đến làm thủ tục Hải quan.

Trước đó, nhận được phản ánh tố cáo và những clip cho thấy cán bộ hải quan thuộc Chi cục Hải quan khu vực 3 nhận tiền “bôi trơn”, Văn phòng Chính phủ có thông báo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình yêu cầu báo cáo vụ việc cụ thể, đồng thời, rà soát, chấn chỉnh hoạt động của lực lượng Hải quan, cải cách thủ tục hành chính, có biện pháp phòng ngừa, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cục Hải quan Hải Phòng cho biết: Sau khi xác minh sự việc, Cục Hải quan TP Hải Phòng đã chủ động báo cáo nhanh sự việc đến Tổng cục Hải quan. Ngay sau đó, Tổng cục Hải quan đã cử tổ công tác tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin như báo chí đã phản ánh. 

Cục Hải quan Hải Phòng sẽ xử lý nghiêm khắc những cán bộ, công chức vi phạm kỷ cương, kỷ luật lao động, đạo đức công vụ theo quy định pháp luật.

Cục Hải quan Hải Phòng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Hải quan để xác minh, làm rõ và xử lý sai phạm. 

>>>Xem thêm: URC Việt Nam nói gì về nghi án hối lộ báo chí

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.