Chất lượng sống

Chuyển công tác y tá ca trực để bé 4 tuổi tử vong

25/04/2017, 20:05

Chuyển công tác 1 y tá trong ca trực liên quan đến bé 4 tuổi tử vong tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An

bv1

Bố bé T và người thân tập trung tại bệnh viện yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé.

Y tá bị chuyển công tác là Trần Khánh Hải. Y tá Hải được xác định là người hiểu biết chuyên môn nhưng trong ca trực đã chăm sóc người bệnh chưa đầy đủ. Thái độ của y tá Hải trong đêm trực có lúc chưa đúng mực với người nhà bệnh nhân, giải thích chưa rõ ràng, lớn tiếng gắt gỏng và thiếu chia sẻ với người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện cũng khẳng định quá trình khám chữa cho cháu bé các y bác sỹ đã thực hiện đúng phác đồ điều trị của Bộ Y tế, không có sự nhầm lẫn trong việc dùng thuốc.

Về nguyên nhân dẫn đến tử vong của bé, bệnh viện cho rằng diễn biến của bệnh nhân quá nhanh, ban đầu là sốt cao co giật nhưng không kiểm soát được. Sau đó, bệnh nhân sốt ngày càng cao và nhanh chóng hôn mê, rối loạn đông máu, suy đa phủ tạng và cuối cùng là tử vong sau 15 giờ nhập viện. 

z635094763678_a7d63ed22f962c4dbb5fc2d9914d70e2

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An nơi xảy ra sự việc đáng tiếc.

Hiện Hội đồng chuyên môn và Hội đồng kỷ luật của bệnh viện đã yêu cầu tất cả các bác sỹ, điều dưỡng có liên quan ca trực trên phải nghiêm túc xem xét trình độ chuyên môn, tinh thần thái độ để rút kinh nghiệm sâu sắc với bản thân. Riêng y tá Hải phải chuyển đến công tác tại nhà giặt của khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn.

Trước đó, vào lúc 0h ngày 14/4, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung đưa con trai là Nguyễn Phúc T. (4 tuổi, trú xóm Xuân Hoa, xã Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An) vào Bệnh viện Sản nhi Nghệ An để cấp cứu. Lúc đưa vào viện, bé T bị sốt cao, co giật. Tuy nhiên, sau khi được điều trị tại bệnh viện bệnh tình của bé không hề thuyên giảm. Đến khoảng 4h thì bé có biểu hiện nặng hơn và được đưa đến Khoa Hồi sức tích cực. Mặc dù sau đó, bé đã được các bác sỹ cho thở máy, truyền dịch, sử dụng bốn loại vận mạch, theo dõi Monitor liên tục nhưng tình trạng bé T không cải thiện. Sau 15 giờ vào viện cấp cứu, điều trị, bé T đã tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.