Bạn cần biết

Chuyện của những bệnh nhân ở bệnh viện ngày giáp Tết

09/02/2018, 19:26

Giáp Tết, bệnh nhân khám cũng giảm hơn so với ngày thường, tuy nhiên vẫn nhiều bệnh nhân nặng phải đón Tết tại viện.

Thưa vắng bệnh nhân những ngày giáp Tết 1

Bệnh viện vắng vẻ hơn ngày giáp Tết

Ghi nhận tại BV Bạch Mai, ngày giáp Tết này, lượng bệnh nhân đến thăm khám, điều trị có giảm hơn so với ngày thường. Ở nhiều khoa phòng điều trị, giường bệnh cũng trống trải hơn vì lượng bệnh nhân sức khỏe ổn định cũng dần được làm thủ tục xuất viện về nhà đón Tết.

Anh Nguyễn Văn Quang (bố của bệnh nhân nhi Nguyễn Văn Quảng) cũng đang vội vã thu xếp đồ đạc, hoàn thành nốt những thủ tục còn lại để đưa còn kịp bắt chuyến xe buýt muốn để về nhà ở Thạch Thất (Hà Nội). Anh Quang cho hay, con trai anh điều trị tại khoa Nhi, BV Bạch Mai được hơn 1 tuần, sức khỏe tạm ổn, nên bác sĩ chấp nhận cho con xuất viện và hẹn tái khám sau dịp Tết. “Tết nhất đến nơi rồi, sốt ruột lắm vì nhà cửa còn chưa sắm sanh gì. Hai vợ chồng thay phiên ra chăm đứa lớn nằm viện nhà vẫn còn 3 đứa con nhỏ nheo nhóc. May bác sĩ lại cho về”, anh Quang cho biết.

Gần đó, anh Nguyễn Sơn (Minh Khai, Hà Nội) cũng cho biết, con anh sinh non 1 tháng nên phải vào đây điều trị, cũng đã 1 tuần. Cách đây hai ngày, con anh còn phải đợi giường, vì kín bệnh nhân. Nhưng hôm nay, phòng bệnh cũng giãn, nhiều bệnh nhân được phép xuất viện. Cũng nhờ thế con anh Sơn đã có được 1 giường bệnh nằm điều trị. “Hi vọng vài ngày nữa, cháu nhà mình cũng được xuất viện về đón Tết ở nhà thì vui quá”, anh Sơn cho biết.

Bên cạnh những niềm vui được rời viện về nhà đón Tết, không ít bệnh nhân và gia đình buộc phải ở lại viện.

Ngồi bó gối trong khu nhà lưu trú của bệnh viện, chú Nguyễn Văn Mạnh (Thường Tín) chia sẻ, Tết năm nay chú buộc phải lưu lại viện vì lịch chạy thận vàng đúng chiều mùng Một Tết. Do vậy, chạy xong thận nếu tiện xe và kinh tế dư dật thì chú về nhà đôi ngày với con cháu rồi lại ngược lên viện.

Theo chú Mạnh, 8 năm nay phải chạy thận ở BV Bạch Mai, cũng dăm bảy cái Tết phải ở lại viện. “May cũng có khu nhà lưu trú này của viện, chi phí ở của hai vợ chồng gói vào 1,2 triệu đồng/tháng nhưng chốn ở sạch sẽ, an ninh và ấm áp”, chú Mạnh cho biết. Chú Mạnh cũng cho biết thêm mấy ngày Tết ở lại viện có buồn vì nhớ nhà, nhớ con cháu nhưng bệnh không cho phép nên đành lưu lại vì sức khỏe của mình.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Dương Đức Hùng, trưởng phòng Kế hoạch-tổng hợp, BV Bạch Mai cho biết: “Sang đến đầu tuần tới, các khoa phòng sẽ chốt lại số bệnh nhân buộc phải ở lại viện điều trị. Những bệnh nhân tình hình sức khỏe khả quan, ổn định sẽ được cho về nhà vào những ngày Tết. Theo đó, số bệnh nhân tại viện sẽ giảm rất nhiều trong những ngày tới”. Sau khi gút lại số bệnh nhân ở lại viện, bệnh viện cũng đã lên kế hoạch cung cấp miễn phí 3 bữa ăn dinh dưỡng/ngày trong 4 ngày Tết ở viện. Bên cạnh đó, viện cũng phối hợp với nhiều nhiều đoàn từ thiện, hảo tâm tổ chức trao quà Tết tới những bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khó khăn trong dịp này, đảm bảo Tết ấm áp đến với người bệnh.

Ông Hùng cũng cho biết thêm, bệnh viện cũng đã lên kế hoạch trực khám, chữa bệnh trong suốt dịp Tết nếu bệnh nhân có nhu cầu. Bệnh viện cũng chuẩn bị sẵn sàng các đội cấp cứu ngoại viện, luôn túc trực nhận lệnh lên đường khi xảy ra bất kỳ sự cố y khoa nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.