Thời sự Quốc tế

Chuyến đi của Tổng thống Ukraine Zelensky đến Mỹ sẽ vô nghĩa?

13/07/2021, 16:38

Các dự luật gây ra nhiều tranh cãi, phe đối lập đang cố gắng ngăn cản việc thông qua chúng. Khi đó, có thể Hoa Kỳ sẽ không cho Ukraine vay thêm.

Trước chuyến công du của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tới Mỹ, Verkhovna Rada (Quốc hội đơn viện của Ukraine) nên dành thời gian để thông qua luật cải cách tư pháp. Kiev đang cố gắng làm bất cứ điều gì cần thiết để có được sự ưu ái của Washington.

Cuộc đối thoại giữa Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Tổng thống Ukraine Hoa Kỳ Joe Biden, rất có thể, sẽ không mang lại cho Zelensky bất kỳ lợi nhuận nào.

Phương Tây đã đồng ý với Nga về dự án năng lượng Nord Stream 2 trong khi Nhà Trắng đang thảo luận các vấn đề Ukraine với Điện Kremlin mà không có sự tham gia của Kiev.

Tổng thống Ukraine đang dần mất đi sự đánh giá của mình, điều này tạo tiền đề cho một cuộc khủng hoảng quyền lực – một chuyên gia Nga lên tiếng bình luận về chuyến đi tới Nhà Trắng sắp tới của nhà lãnh đạo Ukraine.

img

Tổng thống Ukraine Zelensky.

Trên báo Tranh Biện Tuần, chuyên gia chính trị Alexander Kochetkov nhận định rằng, tình hình ở Ukraine là cực kỳ nguy hiểm. Trong trường hợp chính trị thất bại nghiêm trọng, toàn bộ quyền lực, vốn chỉ dựa vào một người, có thể sụp đổ.

Theo ông Alexander Kochetkov, Tổng thống Mỹ Joe Biden chắc chắn sẽ lại nhắc nhở ông Zelensky rằng sự hợp tác hơn nữa giữa các quốc gia (Ukraine và các nước NATO) chỉ có thể thực hiện được sau khi hoàn thành các nghĩa vụ được giao trước đó.

Đó là cải cách tòa án, định dạng lại các cơ quan chống tham nhũng, phi quân sự hóa Cơ quan An ninh và hơn thế nữa. Quốc hội Ukraine sẽ là nơi quyết định những vấn đề này, nhưng chỉ còn vài ngày nữa là các đại biểu Quốc hội sẽ lên đường nghỉ lễ.

Các dự luật gây ra nhiều tranh cãi, phe đối lập đang cố gắng ngăn cản việc thông qua chúng. Khi đó, có thể Hoa Kỳ sẽ không cho Ukraine “vay thêm tiền” nữa – ông Kochetkov nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.