Xã hội

Chuyến đi "kinh dị" của khách Úc: Phạt văn phòng lừa tour 8 triệu

26/05/2018, 14:46

Văn phòng du lịch Spring Travel Agency của Hộ kinh doanh Đặng Thị Thanh Huyền bị xử phạt 8 triệu đồng.

zing_khachuc8

Du khách đặt tour du lịch trên vịnh Hạ Long tại Spring Travel Agency nhưng lại được đưa đến Cát Bà (Hải Phòng). (Ảnh: Zing.vn)

Chiều ngày 25/5, Sở Du lịch Hà Nội đã công bố kết quả kiểm tra thông tin báo nêu về vụ việc của du khách Australia.

Theo đó, Thanh tra Sở Du lịch thành phố Hà Nội đã lập Biên bản vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh Đặng Thị Thanh Huyền với các lỗi vi phạm: Kinh doanh đại lý lữ hành mà không có hợp đồng đại lý lữ hành bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành; Không thông tin rõ ràng, công khai, trung thực số lượng, giá cả các dịch vụ du lịch của bên giao đại lý lữ hành cho khách du lịch; Và không thông báo bằng văn bản về thời điểm bắt đầu hoạt động kinh doanh đại lý lữ hành cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đại lý lữ hành không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế

Ngày 24/5/2018, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục kiểm tra văn phòng ASC TRAVEL, địa chỉ 77 Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tuy nhiên, khi tiến hành kiểm tra đã xác nhận không có văn phòng ASC TRAVEL, không có tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh lĩnh vực du lịch tại địa chỉ này.

Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng xác định ông Chung - người tổ chức chương trình du lịch 2 ngày 1 đêm tại Vịnh Hạ Long cho nhóm khách du lịch quốc tịch Úc, do Văn phòng du lịch Spring Travel Agency bán tour là ông Nguyễn Thành Chung, hộ khẩu thường trú tại Hoàng Mai, Hà Nội.

Ông Nguyễn Thành Chung xác nhận việc liên hệ với giao bán tour cho Văn phòng du lịch Spring Travel Agency của hộ kinh doanh Đặng Thị Thanh Huyền, tại địa chỉ số 21 Ngõ Huyện, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo đó, ngày 2/5, ông Nguyễn Thành Chung nhận và tổ chức tour du lịch 2 ngày 1 đêm tại Vịnh Hạ Long cho nhóm khách du lịch 6 người quốc tịch Australia (trong đó có bà Lynne Ryan) từ ngày 2/5 đến ngày 3/5/2018. Quá trình liên hệ, giới thiệu tour, thanh toán tiền bán tour, đón khách và tổ chức chương trình cho nhóm khách du lịch quốc tịch Australia do tự ông Nguyễn Thành Chung liên hệ và thực hiện. 

Căn cứ biên bản làm việc, bản tường trình của ông Nguyễn Thành Chung và các giấy tờ, tài liệu thu thập được, Thanh tra Sở Du lịch thành phố Hà Nội đã lập Biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Thành Chung do thực hiện hành vi vi phạm hành chính: kinh doanh lữ hành quốc tế mà không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.

Du khách đặt tour đi Hạ Long, bị đẩy sang Cát Bà

Trước đó, một số trang điện tử của Úc như 9news.com.au; news.com.au có đưa phản ánh của bà Lynne Ryan - du khách quốc tịch Úc về trải nghiệm tham quan ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn cho phép, không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết.

Theo tour du lịch trong hai ngày 2 và 3/5, bà Lynne Ryan được đưa đến Tuần Châu (Hạ Long) nhưng không đi thăm vịnh Hạ Long và đi phà Gia Luận (Cát Hải, Hải Phòng), lên tàu Hoàng Phương 16 biển kiểm soát đăng ký của Hải Phòng số hiệu HP4686 để du lịch tại Cát Bà.

Nhận được phản ánh, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh và được biết, du khách Lynne Ryan, quốc tịch Úc đã mua tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm tại văn phòng du lịch Spring Traval Agency (số 21, ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tàu Hoàng Phương HP 4686 trước đây có hoạt động trên vịnh Hạ Long mang BKS QN-2040. Tuy nhiên, ngày 28/8/2017, UBND TP Hạ Long có thông báo số 526 về việc chấm dứt hoạt động trên vịnh Hạ Long do chuyển vùng hoạt động sang địa bàn TP Hải Phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.