Điều tra

Chuyển điều tra vụ cấp đất làm dự án biệt thự trên đất rừng ở Măng Đen

09/05/2022, 18:49

Tỉnh Kon Tum chỉ đạo cơ quan điều tra vào cuộc vụ phân lô đất trên đất rừng trái phép và giao đất không qua đấu giá tại huyện Kon Plông.

Ngày 9/5, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các cơ quan liên quan chuyển hồ sơ các vi phạm trong việc triển khai dự án khai thác quỹ đất Khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện Kon Plông sang công an tỉnh để tiếp tục điều tra, làm rõ.

img

Đất biệt thự tại thị trấn Măng Đen (Kon Plông, Kon Tum)

Trước đó, UBND huyện Kon Plông thực hiện dự án khai thác quỹ đất Khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện. Dự án này có một phần diện tích đất rừng chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông Nguyễn Thanh Nam còn ký 5 quyết định giao đất quy hoạch là các khu biệt thự tại TT. Măng Đen cho nhiều cá nhân không thông qua đấu giá.

Đáng chú ý, trong số 5 người dân được cấp đất trên có tên của ông Lê Đình Đại (trú đường Hồ Tùng Mậu, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum). Một cán bộ tại công an tỉnh Kon Tum xác nhận, ông Đại hiện là Phó trưởng công an huyện Kon Plông.

Nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, ông Đại là con của ông Lê Đình Quang nguyên Bí thư Thành uỷ Kon Tum.

UBND tỉnh Kon Tum sau khi nắm bắt thông tin dư luận trên báo chí đã giao các cơ quan chức năng thanh tra toàn diện dự án khai thác quỹ đất Khu biệt thự phía bắc trung tâm H.Kon Plông; đồng thời thành lập đoàn kiểm tra việc UBND huyện Kon Plông giao đất xây biệt thự không qua đấu giá đối với 5 lô đất xây dựng biệt thự tại TT.Măng Đen.

Theo nguồn tin, qua kết quả báo cáo kiểm tra của cơ quan chức năng và sau khi xin ý kiến cơ quan có thẩm quyền, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các cơ quan liên quan bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc sang công an tỉnh để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Kon Tum cũng yêu cầu các tổ chức hành nghề công chứng và hệ thống Văn phòng Đăng ký đất đai trên địa bàn tỉnh tạm dừng thực hiện các giao dịch chuyển nhượng, mua bán, tặng cho, thừa kế quyền sử dụng đất đối với các lô đất đang trong quá trình điều tra xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.