Xem - ăn - chơi

Chuyện đời đẫm nước mắt của nghệ sĩ Kim Phương

11/01/2017, 15:42
image

Nghệ sĩ cải lương Kim Phương lần đầu kể câu chuyện đời đẫm nước mắt của mình trên sân khấu.

1. NS Kim Phuong va con trai Tong Hao Nhien (4)

Nghệ sĩ cải lương Kim Phương lần đầu kể câu chuyện đời đẫm nước mắt của mình trên sân khấu.

Nghệ sĩ Kim Phương là một trong những nghệ sĩ thế hệ vàng của sân khấu cải lương với hơn 50 năm gắn bó, cống hiến, tận tụy với nghề. Cùng với con trai Tống Hạo Nhiên, cặp mẹ con đang tham gia chương trình Hát cùng Mẹ yêu trên sóng HTV7. Các tiết mục của hai mẹ con luôn thể hiện tinh thần lạc quan và không khí sinh động, tươi vui. Tuy nhiên, đằng sau những nụ cười trên sân khấu là câu chuyện buồn đẫm nước mắt mà ít ai biết đến. Lần đầu tiên trên sân khấu chương trình, nghệ sĩ Kim Phương đã trải lòng về câu chuyện buồn của mình.

Nghệ sĩ Kim Phương rơi nước mắt chia sẻ, chị có 4 người con trai. Trong đó, người con thứ 2 mất vì bị bệnh khi mới hơn 3 tuổi, vào đúng sáng Mùng 1 Tết năm 1975, khi chỉ còn 2 tháng nữa là Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Tuy nhiên lúc đó, vì đang trong lịch diễn phục vụ bà con dịp Tết nên chị vẫn phải nuốt nước mắt để hoàn thành vai diễn cười nói trên sân khấu. Mộ của con chị được chôn vội vàng trong một mảnh đất của chùa. Nhưng chiến tranh và thời gian đã san bằng ngôi chùa. Đến giờ, chị vẫn không biết mộ của con trai ở đâu.

1. NS Kim Phuong va con trai Tong Hao Nhien (3)

Hai mẹ con trong chương trình Hát cùng mẹ yêu.

Tuy nhiên, không ngờ là 42 năm sau chuyện đau lòng, câu chuyện “kép tư Bền” này một lần nữa lại xảy ra. Khi chị và con trai đang ghi hình chương trình số Tết Nguyên Đán, chồng chị đã mất, nhưng hai mẹ con vẫn phải gắng gượng hoàn tất “vai diễn vui vẻ” như Tết trên sân khấu. Sau đó mới dám chạy nhanh về nhà đưa tiễn chồng.

Đây là nỗi đau lớn nhất trong cuộc đời và chị giữ kín trong lòng, kể cả với những người con của mình, trong đó có con trai út Tống Hạo Nhiên. Chị chia sẻ thêm, trước đây gia đình rất khó khăn nên các con trai phải tự lập từ rất sớm. Tất cả đều không theo học đại học vì không có tiền để đi học. Khi con trai út Hạo Nhiên được 6 tuổi, chị và chồng chia tay. Có lẽ vì vậy, chị dành tình thương nhiều hơn cho Hạo Nhiên, đứa con trai không có được tình thương trọn vẹn của cha và mẹ.

Hạo Nhiên cũng là người con thừa hưởng niềm đam mê sân khấu của mẹ. Từ lúc 3 tuổi, anh đã được lên sân khấu cùng mẹ để diễn những vai nhỏ, đến 8 tuổi Nhiên đã vào vai thứ chính. Sau khi học xong lớp 12, anh xin mẹ không học đại học mà đi lập nhóm nhạc đi hát. Đến khi chị đi diễn chung với nữ ca sĩ Phương Thanh và nghe Phương Thanh khen con trai đẹp, hát hay, viết nhạc tốt, chị cho con trai theo nghề. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.