Xã hội

"Chuyển đổi số - điều bắt buộc phải làm để thích ứng thời đại 4.0"

06/10/2022, 20:48

Ngày 6/10, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức các sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022.

Trong khuôn khổ diễn ra sự kiện hưởng ứng Ngày chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia năm 2022, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá diễn ra Lễ khai mạc Khu trải nghiệm, trưng bày giải pháp CĐS; Hội thảo Thúc đẩy CĐS tỉnh Thanh Hoá 2022.

img

Tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức các sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022.

Thanh Hóa là một trong những địa phương đi đầu trong công tác CĐS. Nhiều chỉ số xếp hạng cấp tỉnh năm 2021 đều nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước, điển hình: Năm 2021, Thanh Hóa đã bứt phá ngoạn mục vươn lên xếp thứ 3 cả nước về Chỉ số PAPI (tăng 21 bậc so với năm 2020) và thứ 14 cả nước về Chỉ số PAR INDEX (tăng 15 bậc so với năm 2020). Chỉ số đánh giá CĐS của các bộ, cơ quan ngang bộ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2021, Thanh Hóa đứng thứ 12/63 tỉnh, thành phố.

img

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá thăm các gian hàng tại Lễ khai mạc Khu trải nghiệm, trưng bày giải pháp CĐS

Tại sự kiện này, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Chuyển đổi số hiện nay không còn là một ý tưởng hay tầm nhìn trong tương lai mà đây là điều bắt buộc phải làm để thích ứng với thời đại số 4.0.

img

Ông Mai Xuân Liêm - PCT UBND tỉnh Thanh Hoá trải nghiệm mô hình lái xe ô tô trên nền tảng số

Nhận thức được những cơ hội, thách thức và xu thế tất yếu của CĐS, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đẩy mạnh CĐS trong các cơ quan Nhà nước nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, chỉ đạo, điều hành, công khai, minh bạch các hoạt động; phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

img

Toà nhà Trung tâm CNTT tỉnh Thanh Hoá

Trong 9 tháng năm 2022, hệ thống văn bản được kết nối liên thông giữa các cơ quan Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể ở cả 3 cấp trên địa bàn tỉnh và kết nối với trục liên thông văn bản quốc gia. Tổng số lượt trao đổi, gửi/nhận qua hệ thống trên 2,8 triệu lượt văn bản. Tỷ lệ văn bản được ký số cá nhân đạt 98,72%, tỷ lệ văn bản ký số cơ quan đạt 100%, giúp cho hoạt động chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Nhà nước được công khai, minh bạch, nâng cao hiệu quả công tác quản lý.

img

Khu trải nghiệm, trưng bày giải pháp CĐS thu hút nhiều người xem

Ngoài ra, tỉnh Thanh Hoá cũng đã triển khai nền tảng học trực tuyến mở đại trà và các khóa bồi dưỡng về CĐS cho cán bộ, công chức nòng cốt; cán bộ lãnh đạo cấp xã; thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng và bồi dưỡng kỹ năng số miễn phí cho người dân. Thành lập 4.233 Tổ công nghệ số cộng đồng đến tận thôn, xóm và hơn 14.478 thành viên tham gia để thúc đẩy CĐS đưa người dân lên môi trường số, người dân tiên phong sử dụng nền tảng số, công nghệ số, qua đó, trở thành tác nhân thúc đẩy chính quyền CĐS mạnh mẽ hơn…

img

Ông Mai Xuân Liêm cho rằng CĐS giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân, doanh nghiệp

"Việc tổ chức các chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa là cơ hội để tìm hiểu, nâng cao nhận thức về CĐS một cách căn bản nhất, có những góc nhìn sâu sắc hơn từ những chuyên gia đến từ các Bộ, ngành của Trung ương và các Tập đoàn viễn thông, công nghệ thông tin. Với tinh thần CĐS giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân, doanh nghiệp”, ông Mai Xuân Liêm nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.