Kinh tế

Chuyển đơn kêu cứu và tố cáo vụ Cocobay sang cơ quan cảnh sát điều tra

26/02/2020, 17:39

Toà án nhân dân TP Đà Nẵng chuyển đơn kêu cứu và tố cáo của chủ sở hữu condotel Cocobay sang cơ quan cảnh sát điều tra.

img
Chuyển đơn kêu cứu và tố cáo của chủ condotel Cocobay sang cơ quan cảnh sát điều tra (Ảnh Dự án Cocobay Đà Nẵng)

Chiều 26/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, Ban đại diện chủ sở hữu Căn hộ khách sạn (condotel) tại Tổ hợp dự án Cocobay Đà Nẵng xác nhận việc gửi đơn kêu cứu và tố cáo Công ty CP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô) đến Toà án nhân dân TP Đà Nẵng. Nội dung tố cáo là những dấu hiệu lừa dối khách hàng về tính chất các sản phẩm động sản, chào bán và vi phạm luật kinh doanh bất động sản, thuế…, của Thành Đô trong quá trình thực hiện dự án dẫn tới tình trạng hàng ngàn chủ sở hữu không có khả năng vay, trả tiền mua condotel.

Theo đơn tố cáo, các chủ sở hữu nêu ra 6 sai phạm của chủ đầu tư: Công ty Thành Đô có dấu hiệu lừa dối khách hàng bằng việc vi phạm điều khoản ký kết tại hợp đồng; Vi phạm về thu tiền vượt quá quy định, sử dụng tiền ứng trước không đúng mục đích đã cam kết và vi phạm không phát hành chứng thư bảo lãnh bàn giao nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định Luật Kinh doanh bất động sản; Chiếm dụng vốn của khách hàng, bán sản phẩm không có thực…

"Đơn kêu cứu được gửi trước khi Thành Đô đơn phương hủy bỏ Hợp đồng mua bán đã ký của 3 thành viên trong nhóm ban đại diện cư dân đó là các anh chị: Trần Công Hoan (căn hộ số R2-2309), chị Đặng Thị Minh Điểm (căn hộ R1-2607) và chị Nguyễn Thị Mai Lan (căn hộ R1-0303).

Sau khi nhận được đơn thư, ngày 18/02, Toà án nhân dân TP Đà Nẵng đã chuyển đơn sang cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Đà Nẵng", đại diện chủ sở hữu cho biết.

Được biết, ngày 28/2 tới đây, nhiều chủ sở hữu Coccobay sẽ gặp lãnh đạo Công ty Thành Đô để chất vấn về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.