Hạ tầng

Chuyển dự án BOT cầu Châu Đốc về tỉnh An Giang

23/05/2020, 17:51

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh An Giang triển khai dự án đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

img
Phối cảnh cầu Châu Đốc, An Giang

Theo thông tin từ Bộ GTVT, Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý giao UBND tỉnh An Giang là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Châu Đốc, tỉnh An Giang theo hình thức hợp đồng BOT. Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh An Giang triển khai dự án đảo bảo tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, dự án xây dựng cầu Châu Đốc được khởi động từ năm 2015, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thực hiện được do gặp một số khó khăn. Vừa qua, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho dự án. Trong đó, Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng cho phép chuyển vai trò cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án từ Bộ GTVT về UBND tỉnh An Giang.

Theo Bộ GTVT, nếu UBND tỉnh An Giang tiếp nhận dự án thì việc triển khai sẽ có nhiều thuận lợi. Cụ thể, ngoài việc chủ động điều hành, đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư, còn phát huy được nguồn lực tự có của các địa phương như khai thác quỹ đất và các ưu đãi hỗ trợ khác. Cùng đó, việc xem xét, quyết định phương án thu phí cũng có nhiều thuận lợi. UBND tỉnh An Giang sẽ toàn quyền dự kiến sử dụng nguồn lực địa phương để hỗ trợ cho dự án có thể thực hiện được ngay các thủ tục cần thiết để điều chỉnh dự án và tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo quy định, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án…

Được biết, dự án đầu tư xây dựng cầu Châu Đốc được khởi động từ năm 2015, công trình có điểm đầu nối vào QL91, điểm cuối tại khu vực giao với ĐT.953, tổng chiều dài toàn tuyến là 3,26km. Trong đó, phần cầu Châu Đốc dài 667m, rộng 12m, cầu có khổ thông thuyền 75x11m; bề rộng cầu 12m... Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.