Điện ảnh

Chuyện gì đang xảy ra với "nữ thần Cbiz" Dương Mịch?

21/11/2022, 18:13
image

Dương Mịch khiến khán giả thất vọng về ngoại hình và diễn xuất khi trở lại màn ảnh với phim "Định luật 80/20 của tình yêu".

Dương Mịch gây thất vọng

Theo Sina, bộ phim "Định luật 80/20 của tình yêu" có sự tham gia của Dương Mịch được ra mắt trên nền tảng xem trực tuyến từ ngày 17/11. Tuy nhiên, phim nhận nhiều ý kiến tiêu cực, đánh giá chỉ vỏn vẹn 1 sao trên Douban vì chất lượng kém.

img

Ngoại hình của Dương Mịch bị đánh giá chênh lệch khi đóng cặp cùng đàn em kém 9 tuổi - Hứa Khải

Đặc biệt, hình ảnh và diễn xuất của "nữ thần Cbiz" Dương Mịch cũng khiến khán giả thất vọng. Theo Sina, bên cạnh người ủng hộ, Dương Mịch bị chê bai vì ngoại hình có phần già dặn, đứng chung với Hứa Khải tạo cảm giác như "chị - em" hoặc "mẹ - con" chứ không có cảm giác cặp đôi.

Để vào vai nữ luật sư Tần Thi, nữ diễn viên sinh năm 1986 nói mình thay vài chục bộ quần áo trong 10 tập. Thậm chí, từ khóa "Dương Mịch 4 tập thay 15 bộ trang phục" trở thành chủ đề bàn luận hot trên mạng xã hội.

Nhưng sự đầu tư này không mang lại hiệu quả cao. Cô bị khán giả chê diêm dúa, không phù hợp hình tượng nữ luật sư. Lối trang điểm đậm, màu môi bầm cũng góp phần cộng thêm tuổi, khiến cô càng chênh lệch với bạn diễn kém tuổi.

img

Diễn xuất của cô tiếp tục gây thất vọng

Không những vậy, diễn xuất của Dương Mịch bị chê làm màu, cường điệu hóa, luôn thể hiện bản thân rất giỏi, cho mình đặc quyền phá vỡ quy tắc nghề nghiệp, chê bai cả khách hàng. Lối diễn xuất này bị nhận xét giống Trương Hàn trong phim "Những quý ông khu Đông Bát".

Ngoài ra, giọng thoại của nữ diễn viên "Tam sinh tam thế" bị đánh giá kém, chua, khiến khán giả khó chịu.

"Các tình tiết, lối diễn xuất đều phóng đại, thiếu chân thực. Dương Mịch diễn gượng gạo trong nhiều tình huống. Hứa Khải cũng đóng không đạt vai thiên tài ngành chứng khoán. Anh chủ yếu biểu hiện ánh mắt lờ đờ, gương mặt không cảm xúc", một khán giả bình luận trên Douban.

"Định luật 80/20 của tình yêu" có nội dung xoay quanh cuộc sống của Tần Thi (Dương Mịch). Cô là luật sư độc thân, chỉ bận tâm công việc, nói dối đã có gia đình để dễ dàng bước vào ngành tư vấn hôn nhân.

Tần Thi lấy ảnh của Dương Hoa (Hứa Khải), nói dối là chồng nhưng bất ngờ chạm mặt anh trước đồng nghiệp. Hai người gặp nhiều tình huống bi hài, buộc phải giả vờ sống chung.

Dương Mịch đã hết thời?

Thực tế, không phải đến "Định luật 80/20 của tình yêu" Dương Mịch mới gây thất vọng. Trong 4 năm gần đây các tác phẩm của cô đều không thành công như mong đợi.

img

Sau "Tam sinh tam kế: Thập lý đào hoa", sự nghiệp diễn xuất của Dương Mịch trượt dài trong những tác phẩm chưa thành công

Đơn cử, "Trúc mộng tình duyên" bị ví là phim thần tượng tuổi trung niên, "Phù Dao hoàng hậu", "'Người đàm phán" thành tích trung bình. "Hộc Châu phu phân" cũng được đánh giá chất lượng khá kém trên các diễn đàn phim ảnh.

Các bộ phim khác như: "Bạo phong nhãn", "Trúc mộng tình duyên"... mà Dương Mịch tham gia vai nữ chính đều ít thu hút được sự quan tâm của khán giả, đồng thời giá trị thương mại của các phim này cũng không được lớn.

"Dương Mịch ở mảng truyền hình đã thất bại suốt nhiều năm, khán giả cũng không còn muốn xem phim của cô ấy", "Dương Mịch đóng phim nhiều nhưng diễn xuất không tiến bộ, thậm chí còn thụt lùi. Những đàn em 9X đã trở thành ảnh hậu, thị hậu, cô ấy vẫn không có một giải thưởng nào", "Dương Mịch còn mải đi sự kiện, đi show, làm gì còn thời gian trau dồi diễn xuất", "Dương Mịch hết thời rồi", là bình luận của khán giả trên Douban, Weibo.

Nhiều ý kiến cho rằng, do lịch trình công việc dày đặc quá mức đã khiến nữ diễn viên không có thời gian để nghiền ngẫm kịch bản hay nghiên cứu nhân vật. Đó chính là lý do khiến diễn xuất của Dương Mịch chưa chạm tới chiều sâu của vai diễn.

So với các đàn em cùng công ty như Địch Lệ Nhiệt Ba hay Dương Tử, Triệu Lệ Dĩnh, cô bị xem dường như đã hết thời. Ngày càng ít khán giả trông chờ vào những tác phẩm của cô.

img

QQ tiết lộ, Dương Mịch "bội thu" với hàng loạt hợp đồng quảng cáo lớn nhỏ từ thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ công nghệ

Bất chấp chê bai về diễn xuất, tên tuổi Dương Mịch vẫn chứng minh sức nóng ở thị trường thương mại. Theo QQ, ngôi sao "Phù Dao hoàng hậu" là một trong những nghệ sĩ sở hữu nhiều hợp đồng quảng cáo nhất showbiz Trung Quốc.

Trang tin này tiết lộ, cát-xê cho hợp đồng quảng cáo có thời hạn 2 năm của Dương Mịch khoảng 2,5 triệu USD. Với việc đã ký kết với 22 thương hiệu, cô bỏ túi hơn 374 triệu NDT (56,3 triệu USD).

Sina cho biết Dương Mịch được đánh giá là minh tinh đắt giá nhất showbiz Trung Quốc với những chỉ số truyền thông tích cực. Trong ngành thương mại điện tử, cô được mệnh danh là "nữ vương mang hàng" vì bất kỳ món đồ nào Dương Mịch sử dụng cũng cháy hàng.

Vài năm trở lại đây, Dương Mịch luôn nằm trong top 5 nghệ sĩ có giá trị thương mại cao nhất tại Trung Quốc với hơn 35 hợp đồng quảng cáo trong tay.

Nhìn vào thành tích trong sự nghiệp của cô, trang Sina thẳng thắn bình luận: "Dương Mịch lựa chọn trở thành biểu tượng giải trí thay vì là một diễn viên giỏi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.