Trong nước

Chuyện gì xảy ra với Công Vinh, Anh Đức và Bình Dương?

05/04/2016, 19:37

Công Vinh đăng đàn nói về việc Anh Đức từ chối lên tuyển thì chẳng ai tin bộ đôi này “cơm lành, canh ngọt”.

cong-vinh-anh-duc-binh-duong

Khả năng cao ở sân Gò Đậu đang có một tảng băng chìm rất lớn, đặc biệt là mối quan hệ giữa Công Vinh và Anh Đức

Vụ việc tiền đạo Lê Công Vinh tự ý bay sang Thái Lan sau khi hoàn thành nghĩa vụ ĐTQG trở thành đề tài được bàn ra tán vào nhiều nhất ở B.Bình Dương mấy ngày qua.

Theo những thông tin xuất hiện trên mặt báo, chân sút người Nghệ An đã thông qua Trưởng đoàn ĐTVN Dương Nghiệp Khôi xin phép đội bóng chủ quản được nghỉ một ngày (1/4) để sang Thái Lan quay MV quảng cáo theo hợp đồng đã ký kết. BLĐ B.Bình Dương không đồng ý và yêu cầu VFF tạo điều kiện để cầu thủ của mình trở về tập trung đúng hẹn.

Tuy nhiên, sau đó Công Vinh tiếp tục “nhờ” email của ông Khôi để  thuyết phục BLĐ B.Bình Dương cho nghỉ. Đội bóng đất Thủ đã đồng ý và cho biết sẽ đợi Công Vinh về và xử lý.

Câu chuyện trên nhẽ ra chỉ là vấn đề nội bộ của B.Bình Dương nhưng nó đã trở nên phức tạp hơn khi một số tờ báo đăng tải và suy đoán Công Vinh sẽ phải chịu án kỷ luật cho hành vi của mình. Vì bức xúc nên CV9 lên facebook phân trần, giải thích với người hâm mộ và lớn tiếng cảnh báo tờ báo đưa tin.

Đứng ở góc độ trung lập, có thể nhận thấy trong sự việc này tồn tại hai vấn đề. Thứ nhất, là một cầu thủ chuyên nghiệp nhưng cách Công Vinh xin nghỉ không thực sự chuyên nghiệp. Thay vì gọi điện trực tiếp cho lãnh đạo CLB, anh lại nhờ ông Dương Nghiệp Khôi “xin hộ”. Ông Khôi chỉ có trách nhiệm khi cầu thủ lên tuyển còn khi đã hoàn thành nghĩa vụ, cầu thủ phải chịu sự quản lý từ phía CLB. Hơn nữa, tới “giờ chót” Công Vinh mới thông báo về bản hợp đồng quảng cáo cho thấy anh cố ý đặt việc mình sang Thái Lan vào hoàn cảnh “sự đã rồi” và B.Bình Dương không đồng ý cũng không được.

Thứ hai, đúng như Vinh nói. Dù sao việc anh xin nghỉ, email của anh gửi cho B.Bình Dương là chuyện nội bộ tại sao báo chí lại biết và đưa tin. Hay là có vị lãnh đạo nào ở B.Bình Dương cố ý tuồn thông tin cho báo chí nhằm “chơi” Công Vinh? Cộng thêm vụ Công Vinh phát biểu về Anh Đức trên tuyển, khả năng cao ở sân Gò Đậu đang có một tảng băng chìm rất lớn.

Trong hợp đồng đã ký kết, hẳn B.Bình Dương và Công Vinh có nhắc tới việc khai thác hình ảnh cầu thủ. Ấy vậy mà Công Vinh lại lẳng lặng tiến hành cho thấy bản thân anh không thực sự tôn trọng đội bóng chủ quản. Liệu điều này có liên quan tới việc anh luôn bị xếp đá dự bị cho Anh Đức tại B.Bình Dương? Chơi cùng màu áo nhưng Công Vinh lại đăng đàn nói về việc Anh Đức từ chối lên tuyển thì chẳng ai tin bộ đôi này “cơm lành, canh ngọt”.

Đội bóng đất Thủ bấy lâu nay vẫn nổi tiếng là môi trường phức tạp khi quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Nói vậy nhưng chuyện nội tình thì chỉ những người trong cuộc mới tận tường. Điều người hâm mộ quan tâm là sau những sự việc vừa diễn ra, B.Bình Dương sẽ xử lý ra sao để ổn định lực lượng, hướng tới mục tiêu lâu dài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.