Thế giới

Chuyên gia Anh dừng chiến dịch tìm MH370 ở Campuchia

23/10/2018, 13:02

Ian Wilson đã thực hiện một chuyến đi xuyên rừng Campuchia để chứng minh cho giả thuyết của mình về xác máy bay MH370.

2310 Wilson tìm kiếm trong rừng Campuchia

Hành trình tìm kiếm MH370 gian nan của Wilson trong rừng Campuchia

Chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson và anh trai đang thực hiện hành trình tìm kiếm xác MH370 trong rừng Campuchia để chứng minh cho những tuyên bố đã phát hiện ra vị trí chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia trên Google Maps.

Tuy nhiên, thay vì tìm ra sự thật, họ đang phải đối mặt với nhiều nguy hiểm và những yêu cầu thể chất quá sức, theo trang tin Daily Star.

Wilson đã bắt tay vào một cuộc hành trình dài 5 dặm (7 km) băng qua rừng rậm Campuchia cùng với anh trai Jack từ tuần trước tại Phnom Aural -đỉnh núi cao nhất của đất nước Đông Nam Á.

Chia sẻ với Daily Star, Wilson nói rằng, “Chúng tôi bị nhiều thương tích, bầm tím khắp người. Cả hai chúng tôi đã băng qua khoảng 20 thác nước, nhưng thật may mắn là đã không tự giết mình trên các tảng đá trơn trượt hay bị nước cuốn trôi”.

Hai “thợ săn” nghiệp dư cũng đã tranh thủ sự giúp đỡ của những người hướng dẫn địa phương dù gặp phải nhiều rào cản về ngôn ngữ. Chuyên gia công nghệ người Anh cũng nói rằng, việc mang theo các túi lớn, gồm các thiết bị đi bộ đường dài và lều cho chuyến đi cũng khiến họ tốn rất nhiều sức khỏe.

Google Maps gần đây đã cập nhật hình ảnh khu vực của Campuchia nơi được Wilson chơ là  chỗ xảy ra tai nạn MH370. Những gì được cho là đống đổ nát vẫn trùng vị trí với các bức ảnh vệ tinh từ năm 2017 và 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.