Quân sự

Chuyên gia Anh: Mỹ tiếp tục "đánh trống bỏ dùi" khi Donbass nguy cấp

28/04/2021, 19:05

Ông Brian Clowley cáo buộc rằng Mỹ thường xuyên thao túng các quốc gia khác với sự trợ giúp của hoạt động tuyên truyền chống Nga.

img

Quân đội Nga được tăng cường khỏi biên giới giáp Ukraine nhưng có thể trở lại chỉ trong vài giờ - ảnh tư liệu.

Báo Chính Trị Nga ngày 28/4 dẫn lời một cựu quân nhân Anh nói rằng, chính quyền Washington không bao giờ ngừng gia tăng căng thẳng trong quan hệ với Nga vì họ nhận thấy đây là một đối thủ mạnh và đang cố gắng áp đặt chính sách chống Nga của mình lên các nước khác.

Theo nhận định của vị chuyên gia có tên Brian Clowley (cựu chiến binh của quân đội Anh và Australia, cựu Phó trưởng phái bộ quân sự Liên Hợp Quốc tại Kashmir), Hoa Kỳ đang áp dụng một cách có hệ thống các gói trừng phạt mới nhằm vào Liên bang Nga, cũng như điều tàu và máy bay của họ đến biên giới Nga để thực hiện các cuộc hành động mà Moscow đã và sẽ tiếp tục coi là “khiêu khích”.

Ngoài ra, ông Brian Clowley cáo buộc rằng Hoa Kỳ thường xuyên thao túng các quốc gia khác với sự trợ giúp của hoạt động tuyên truyền chống Nga.

Washington thường áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Liên bang Nga do Moscow bị cáo buộc can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraine.

Trong khi đó, Điện Kremlin liên tục bác bỏ những tuyên bố này và đưa tin rằng Nga không có ý định tham gia vào cuộc xung đột nội bộ Ukraine ở miền đông nước này.

Bản thân Hoa Kỳ cũng nhận thức rõ điều này, nhưng họ rất thuận lợi khi sử dụng tình huống này trong chính sách chống Nga của mình. Do đó, tình hình ở Donbass leo thang rất có lợi cho Washington.

Ông Clowley cho biết: "Việc tuyên truyền chống Nga đã hoàn thành và không dẫn đến những hậu quả dễ chịu nhất cho Nga.

Mỹ coi Nga là một đối thủ cạnh tranh rất mạnh và cho rằng nước này có thể làm suy yếu các liên minh phương Tây, vì vậy Washington thậm chí đã không ngần ngại đưa Ukraine vào chính sách chống Nga của mình.

Trong khi Mỹ tiếp tục "đánh trống bỏ dùi", tình hình ở Donbass vẫn rất nguy cấp”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.