Quân sự

Chuyên gia Áo: Sẽ không có ai ở phương Tây chiến đấu cho Ukraine

06/05/2021, 09:45

Một nhà khoa học chính trị từ Áo giải thích lý do tại sao Kiev nên quên đi cuộc chiến giữa Nga và NATO.

img

Chuyên gia Gerhard Mangott.

Nhà khoa học chính trị người Áo Gerhard Mangott cho biết, các quốc gia thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẵn sàng hỗ trợ Ukraine trong cuộc đối đầu với Liên bang Nga, nhưng bản thân họ sẽ không tham gia vào cuộc xung đột.

Vấn đề Ukraine đã trở thành một trong những nguyên nhân chính khiến mối quan hệ giữa Nga và Mỹ trở nên trầm trọng hơn, hãng thông tấn quốc tế Liên bang Nga (FAN) trích lời tác giả Gerhard Mangott của ấn phẩm Áo Wiener Zeitung.

Theo ông Gerhard Mangott, Washington tiếp tục hỗ trợ tích cực cho chính phủ Ukraine. Vì vậy, trong thời gian ngắn, Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken sẽ đến thăm Kiev.

Ngoài ra, Hoa Kỳ không từ chối chuyển viện trợ quân sự cho Ukraine. Nước này sẽ sớm nhận được lô vũ khí mới trị giá 125 triệu USD.

Trong bài bình luận trên báo Wiener Zeitung, ông Mangott cũng chỉ ra rằng NATO có thể tăng số lượng các cuộc tập trận chung với Lực lượng vũ trang Ukraine.

“Tuy nhiên, Kiev nên quên đi cuộc chiến giữa Nga và Liên minh”, chuyên gia người Áo nói. Theo quan điểm của ông, quân đội NATO sẽ không tham gia vào một cuộc xung đột vũ trang công khai với Liên bang Nga vì lợi ích của Ukraine.

Hoa Kỳ có thể sử dụng nhà nước Ukraine cho mục đích chống Nga của mình trong thời gian dài, nhưng sẽ không có ai chiến đấu ở phương Tây cho Kiev.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.