Bóng đá

Chuyên gia "bắt bài" thầy Park trước trận gặp Malaysia

23/09/2019, 13:30

Theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, HLV Park Hang-seo đã có tính toán khi công bố danh sách 32 cầu thủ cho trận gặp Malaysia và Indonesia.

img
Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng ĐT Việt Nam cần thắng cả Malaysia và Indonesia thì mới nắm chắc cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022

HLV Park Hang-seo vừa công bố danh sách 32 cầu thủ cho trận đấu với ĐT Malaysia và ĐT Indonesia lần lượt trong ngày 10/10 và 15/10 tới đây ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bên cạnh những cái tên đã quen thuộc như: Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy (Hà Nội) hay Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn (HAGL)... thì một số gương mặt mới cũng được vị chiến lược gia người Hàn Quốc trao cơ hội như Mạc Hồng Quân, Đặng Anh Tuấn, Võ Huy Toàn, Nguyễn Công Thành, Tô Văn Vũ.

Đánh giá về danh sách triệu tập này, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã có sự kết hợp hài hòa giữa việc sử dụng bộ khung các cầu thủ cũ đã quá quen với triết lý bóng đá của ông cùng những nhân tố mới để hoàn thiện về mặt lối chơi.

"Cả Malaysia lẫn Indonesia đều là những đối thủ quá quen thuộc với chúng ta, họ hiểu rõ sức mạnh, lối chơi của chúng ta. Những cầu thủ nổi bật trên hàng công như Anh Đức hay Công Phượng chắc chắn sẽ được họ tìm hiểu kỹ, nắm rõ điểm mạnh, yếu. Thêm vào đó, chúng ta phải sẽ phải đá liền 2 trận trong vòng 5 ngày nên HLV Park Hang-seo không thể sử dụng một đội hình để đối đầu hai đối thủ. Do vậy, tôi cho rằng HLV Park Hang-seo muốn thay đổi để khiến đối thủ bất ngờ", chuyên gia Đoàn Minh Xương nói.

Nhận định về 2 đối thủ sắp tới, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng, thầy trò HLV Park Hang-seo phải đánh bại cả Malaysia và Indonesia để giành trọn 6 điểm thì mới có cơ hội đi tiếp. Vị chuyên gia cho rằng điều này sẽ là thách thức rất lớn vì ĐT Malaysia đã mạnh hơn rất nhiều và cũng đang muốn có được trọn vẹn 3 điểm để đủ cơ sở tranh chấp suất đi tiếp.

"ĐT Malaysia lần này sẽ không phải là đối thủ dễ chơi dù chúng ta đã đánh bại họ tại chung kết AFF Cup năm ngoái. Cứ nhìn cách họ chơi với UAE thì sẽ biết ngay. Tôi còn nhớ, cách đây 10 năm họ nhận thất bại 0-10 trước đối thủ mà lần này họ chỉ thua 1-2 và là đội ghi bàn trước. Chúng ta cần phải biết chuyển hóa các lợi thế như sân nhà, khán giả để có được kết quả tốt. ĐT Việt Nam sẽ cần phải có đủ 6 điểm để cạnh tranh cho suất đi tiếp", chuyên gia Đoàn Minh Xương phân tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.