Bóng đá

Chuyên gia "bày mưu" cho HLV Nishino trước trận gặp Việt Nam

18/11/2019, 15:33

Phóng viên Kao Barley Jaroencher cho rằng ĐT Thái Lan không nên mạo hiểm trước Việt Nam trong trận lượt về Vòng loại thứ hai World Cup 2022.

img
Thái Lan đang gặp nhiều áp lực trước trận tái đấu Việt Nam

Sau một nửa hành trình tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng G với 10 điểm, xếp sau là tuyển Thái Lan với 7 điểm. Bất chấp việc lịch sử đang ủng hộ "Voi chiến" với 12 năm không thua trong các chuyến làm khách ở Mỹ Đình, giới truyền thông xứ Chùa Vàng vẫn tỏ ra quan ngại về phong độ của đội nhà trước cuộc tái đấu vào ngày 19/11.

Chia sẻ với Zing.vn, bình luận viên Kao Barley Jaroencher của đài Thairath TV cho rằng thầy trò HLV Nishino cần chọn chiến thuật hợp lý và thận trọng hơn trong lần trở lại sân vận động Mỹ Đình ngày 19/11.

Với việc bám sát diễn biến các trận đấu tại bảng G, bình luận viên người Thái Lan dễ dàng nhận thấy những thay đổi về chiến thuật của hai đội tuyển. Anh nói: "Tuyển Việt Nam càng chơi càng hay. Họ có thể dứt điểm ở bất kỳ khoảng cách nào và bằng bất kỳ cầu thủ nào trên sân, vì vậy Thái Lan gần như sẽ chọn cách nhập cuộc an toàn trong trận đấu tới".

Ngoài ra, với việc đang chịu nhiều áp lực hơn bởi chúng tôi phải giành ngôi đầu bảng, Kao Barley khuyên đội nhà không cần cố gắng quá sức để giành chiến thắng trước Việt Nam. "Tôi cho rằng Thái Lan không cần cố gắng quá sức để giành 3 điểm trước Việt Nam. Thay vì mạo hiểm, đội nên chơi an toàn để kiếm một kết quả hoà. 1 điểm có lẽ là hợp lý ở thời điểm này, bởi thầy trò HLV Nishino còn 3 trận đấu trong năm 2020, 2 trong số đó được chơi trên sân nhà, cơ hội vẫn còn rất rộng mở", anh nói tiếp.

Nói về thất bại bạc nhược 2-1 trước Malaysia vừa qua, Kao Barley Jaroencher bất ngờ trước quyết định thay đổi cả cầu thủ lẫn sơ đồ chiến thuật của HLV Nishino. Tôi nghĩ ông ấy sẽ trở lại với sơ đồ quen thuộc trong trận gặp Việt Nam và tung những con người tốt nhất của mình vào sân. Theerathon Bunmathan gần như chắc chắn thi đấu trở lại sau án treo giò và điều này tốt cho hàng thủ tuyển Thái Lan", Kao Barley nói thêm.

Trận đấu quyết định cục diện bảng G giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 19/11 trên SVĐ Mỹ Đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.