Trong nước

Chuyên gia cảnh báo U23 Việt Nam sau trận thắng Australia

16/01/2018, 10:47
image

Nhiều chuyên gia cảnh báo U23 Việt Nam không nên quá lạm dụng kiểu chiến thuật "dựng xe bus" trước khung thành đội nhà.

xuan-truong-u23-viet-nam-australia

Chuyên gia cảnh báo U23 Việt Nam sau trận thắng Australia

Chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Australia khiến giới chuyên môn bất ngờ. Tuy nhiên nhà báo bóng đá John Duerden lại lên tiếng cảnh báo HLV Park Hang-seo. Cây bút của Fox Sports Asia khen ngợi U23 Việt Nam đã phòng ngự kiên cố, các vị trí thi đấu rất kỷ luật hơn. Điều này đã được cải thiện dưới thời nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Nhưng John Duerden cảnh báo HLV Park Hang-seo không nên quá lạm dụng kiểu chiến thuật "dựng xe bus" trước khung thành. Duerden cho rằng HLV Park phải tìm ra sự cân bằng trong lối chơi đội nhà, biến U23 Việt Nam thành đội bóng khó bị đánh bại mà không cần hy sinh những tố chất tiềm năng trong cầu thủ.

Cây viết này cho rằng về lâu dài lối đá của "Những ngôi sao vàng" sẽ nhàm chán và tiêu cực và có thể phản tác dụng nếu lạm dụng chiến thuật "đậu xe bus". Nhà báo này đánh giá U23 Việt Nam đang tập hợp nhiều cầu thủ giàu kỹ thuật, có thể chơi thứ bóng đá quyến rũ hơn nữa thay vì chỉ "dựng xe bus" và giành lấy những kết quả mỹ mãn.

Theo ký giả này, U23 Việt Nam có rất nhiều kỹ năng trên sân nhưng còn thiếu một chút tự tin khi thi đấu với những đội bóng lớn tại châu Á.

Nhà báo Scott McIntyre người Australia thì đánh giá U23 Việt Nam chơi thứ bóng đá phòng ngự tiêu cực. Ông cho rằng U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt nhưng đang bị lãng phí khi phải lùi sâu và chỉ biết phòng ngự. McIntyre nhận định lối đá của Park xây dựng chỉ thích hợp cho mục tiêu ngắn hạn, không phù hợp để xây dựng thành công dài hạn cho bóng đá Việt Nam.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.